วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

หนุ่มผู้ดีสุดสมถะ! ชนะลอตเตอรี่ 4 พันล้าน ซื้อรถมือ 2 แล้วกลับไปทำงานตามปกติ

by Anirut.j, 14 มกราคม 2563

หนุ่มใหญ่ช่างก่อสร้างแดนอังกฤษ ชนะลอตเตอรี่ได้เงินถึง 105 ล้านปอนด์ หรือ 4,128 ล้านบาท เลือกซื้อรถแวนมือสอง ก่อนกลับไปทำงานตามปกติ

เป็นเรื่องฮือฮาที่ไม่ค่อยเป็นข่าวมากนัก กระทั่งมีการแชร์ในโลกออนไลน์อีกครั้งว่าหนุ่มใหญ่และภรรยาของเขาชาวอังกฤษ คือ Steve Thomson (สตีฟ ทอมสัน) ในวัย 42 ปี และ Lenka Thomson (เลนก้า ทอมสัน) วัย 41 ปี คือผู้ที่ชนะล็อตเตอรี่รางวัลใหญ่ที่สุดของเกาะอังกฤษ หรือรางวัล EuroMillions ได้รับเงินรางวัลไปสูงถึง 105 ล้านปอนด์ หรือกว่า 4,128 ล้านบาท เรียกได้ว่าพลิกชีวิตของสตีฟที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างให้เป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน และมีรายได้มากกว่าแดเนียล แรดคลิฟฟ์ นักแสดงนำในเรื่องแฮรี่ พอตเตอร์ หรือ คริส มาร์ติน นักร้องนำวงโคลด์เพลย์ อีกด้วย

สตีฟชนะรางวัลมหาศาลครั้งนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา แต่สิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อเข้าได้รับรางวัลแล้ว และเต็มไปด้วยความตื้นตันดีใจ แต่เขาและภรรยากลับเลือกการใช้ชีวิตแบบเดิมต่อไป และไม่ต้องการใช้เงินไปซื้อความสุขประหนึ่งว่าคือเศรษฐีอีกคนบนโลกใบนี้

เงินรางวัลที่สตีฟได้รับมากว่า 4,000 ล้านบาท เขาเลือกใช้ซื้อ "รถแวน" และยังเป็นรถมือสองแค่ 1 คัน เพื่อนำมาต่อยอดกับธุรกิจของเขาในอาชีพรับเหมาก่อสร้างเท่านั้น

เพียงเท่านั้นยังไม่พอ สตีฟยังคงใช้ชีวิตตามปกติต่อไป และรับจ้างทำงานอยู่แถวย่านเวสต์ ซัสเซกซ์ที่เป็นละแวกบ้าน

 

 

อย่างไรก็ตาม ในฐานะหัวหน้าครอบครัว สตีฟเมื่อได้รับเงินรางวัลเขาเริ่มมองหาบ้านสำหรับลูกๆ อีก 2 คน และย้ายออกจากแฟลตที่เขามองว่าแออัดเกินไป และการที่ลูกๆ ได้มีห้องนอนส่วนตัวถือเป็น "เรื่องใหญ่" สำหรับครอบครัว

สตีฟ บอกเล่าถึงวันที่รู้ตัวว่าชนะรางวัลลอตเตอรี่ใหญ่ที่สุด เขานิยามว่า "เหมือนจะหัวใจวาย" แต่เมื่อเรียกสติกลับมาแล้วเขาก็ตระหนักกับตัวเองได้เลยว่า ชีวิตจะต้องดำเนินสู่แบบเดิมดังที่เคยเป็นมา


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line