วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

เจออีกราย! สาวโพสต์ เจอผู้ค้าขายสลากราคาสุดโหด ยกชุด 10 ใบ 1,500 ซื้อ 5 ใบขาย 650 บาท

by Smart SME, 15 มกราคม 2563

อย่างที่เราทราบกันดี โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเสี่ยงโชค อย่างการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี่ที่กำหนดให้ขายในราคา 80 บาท หากจำหน่ายเกินราคามีโทษปรับถึง 10,000 บาทเลยทีเดียว

โดย “พระราชบัญญัติสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2562 มีการแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวกับองค์ประกอบ การดำรงตำแหน่ง และอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล อำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการสลากกินแบ่งรัฐบาล การบัญชีของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และการแก้ไขการจัดสรรเงินจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล

อ่านต่อ : ประกาศแล้ว! ราชกิจจาฯ ออกกฎหมายห้ามขาย “ลอตเตอรี่” เกินราคา หากเจอปรับ 10,000 บาท

ล่าสุด เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของผู้ค้าสลากในจังหวัดราชบุรี มีการขายลอตเตอรี่ราคามหาโหด 5 ใบ 650 บาท และหากซื้อ 10 ใบขายในราคา 1,500 บาท ทั้งเธอยังระบุด้วยว่า ผู้ค้ามีพฤติกรรมที่ค่อนข้างไม่เหมาะสม โดยแสดงความไม่พอใจและมีการต่อว่าเมื่อลูกค้าปฏิเสธไม่ซื้อ 

 

#เตือนป้ามหาภัย ขายของแบบนี้คงเจริญอยู่หรอกเนอะ!


เย็นวันนี้แฟนเราได้ไปหาซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดสนามหญ้า บังเอิญเจอเลขสลากที่แฟนเราต้องการที่ร้านป้ามหาภัยร้านเดียว ซึ่งเป็นเลขชุด 5 ใบ แฟนเราก็ได้สอบถามป้าว่าชุดเท่าไหร่ แกบอกเลขชุด5ใบ 500 แฟนเราก็ได้เดินกลับมาหาเราที่ร้านขายลูกชิ้น บอกเราว่าเลขที่ต้องการจะซื้อมีแต่เลขชุดทั้งนั้น ไม่มีขายแยกใบ 80 แต่เขาขายเป็นชุด 5ใบ 500 แม้ขายเกินราคา แต่ก็ยังรับ เพราะส่วนใหญ่ทุกร้านก็ขายเลขชุดเกินราคา บวกเพิ่ม+20ต่อใบจากราคาปกติ แต่พอเราเดินไปร้านป้ามหาภัยรอบสองกับแฟนเพื่อจะซื้อ ป้าแกทำเป็นมองไม่เห็น ไม่ได้ยิน ใส่หูฟังดูโทรศัพท์ เราก็สะกิดบอกแฟนว่า เหมือนแม่ค้าไม่เต็มใจขาย ไปร้านอื่นเหอะ แต่แฟนเราอยากได้เลขสลากนี้มาก ก็บอกป้าแกว่าเอา1ชุด แกก็ดึงเลขชุดจากแผงลอตเตอรี่ แฟนเรายื่นใบ 500 ป้า ป้าบอกว่า 650 บาท เรากับแฟนมองหน้ากัน แล้วเราสะกิดแฟนบอกว่าไม่เอาขายเกินราคาโหดเกิน เราก็เรียกแฟนเดินออกจากร้านป้า ป้าแกไม่พอใจจ้า โมโหแล้วด่าเรากับแฟนอย่างเทสาดเทเสียว่า "ลูกค้าเหี้ย มึงไม่เอาแล้วมึงจะดึงทำไม" บอกตั้งแต่เดินมารอบแรกแล้วว่า 5ใบ 650 10ใบ 1500 เอ๊ะ!!! ใจเย็นนะคุณป้า ลืมไปรึป่าวค่าคุณป้าเป็นคนดึงเองและชี้บอกให้เราเลขชุดใบนั้นเอง เราโมโหมากที่ป้าแกพูดจาหมาไม่แดกแบบนี้ เราอยากจะไฟว์กับป้ามากตอนนั้นแต่แฟนเราห้ามไว้ เราจึงเดินออกมาแฟนเราอยากให้จบๆ ไม่อยากมีปัญหากับคนแก่ แต่เราไม่ยอมคะ ไม่ชอบเอาเปรียบใครและไม่ชอบให้ใครเอาเปรียบ
#เราจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ให้กับทุกคนนะ ระวังนะถ้าคุณซื้อลอตเตอรี่กับร้านป้ามหาภัยคนนี้ จะโดนด่าเทด่าเสียแบบเราได้นะคะ สำหรับเราครั้งเดียวขอบายคะ และเราก็จะเอาเรื่องไปร้องเรียนที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลให้เป็นบทเรียนกับแม่ค้าพ่อค้าที่ขายสลากเกินราคามหาโหดด้วยคะ
จริงๆอยากถ่ายคลิปไว้นะ แต่ตอนนั้นด้วยความโมโหเลือดขึ้นหน้า เราเลยลืมถ่ายคลิปไว้คะ ได้แต่นั่งรถย้อนกลับถ่ายรูปไว้อย่างเดียว

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line