วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

4 นิสัยเพื่อชีวิตประจำวันที่ดีขึ้น

by Phongsak, 19 มกราคม 2563

ชีวิตที่คุณคุ้นเคยคงจะเป็นการตื่นนอนตอน 7 โมงเช้า ทำการยืดเส้นยืดสายร่างกายเล็กน้อย ก่อนจะคว้าโทรศัพท์มือถือมาดู จากนั้นคุณก็ใช้เวลาไปกับ Facebook และ Instagram ไปจนเกือบครึ่งวัน รู้ตัวอีกทีก็เกือบจะเที่ยงวันแล้ว ขึ้นต้นปีใหม่ทั้งทีบอกลานิสัยเก่า ๆ แล้วเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ ที่แตกต่างออกไปดีกวา

4 นิสัยเพื่อชีวิตประจำวันที่ดีขึ้น

1. นอนให้พอ

เรื่องที่ทำได้ง่ายที่สุดก็คือการนอน ข้อมูลจาก National Sleep Foundation บอกว่าผู้ใหญ่ควรนอน 7-8 ชั่วโมงต่อคืน ดังนั้นถ้าคุณนอนดึกเพราะ Netflix ก็ให้นอนต่อให้เพียงพอ เพราะการนอนหลับที่ดีนั้นเกี่ยวข้องกับประโยชน์มากมายไม่ว่าจะเป็น ลดความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะซึมเศร้า, ลดการอักเสบ และลดภูมิต้านทานจากความเจ็บป่วย นอกจากนี้การวิจัยแสดงให้เห็นว่าการนอนหลับอย่างมีคุณภาพสามารถช่วยควบคุมฮอร์โมนที่เกี่ยวกับความอยากอาหาร ซึ่งหมายความว่าการนอนไม่พอส่งการรบกวนถึงความสามารถในการควบคุมการรับประทานอาหารของคุณ ดังนั้นอย่าอดนอน

2. นั่งสมาธิ

การผสมผสานการทำสมาธิเข้ากับเวลาในตอนเช้าของคุณ มันคงไม่จำเป็นต้องทำแบบที่ท่าถูกต้องบนเวลานาน อาจจะเป็นการนั่งสบาย ๆ สัก 30 นาที มันก็จะช่วยให้คุณเพิ่มสติของตัวเองในกิจวัตรตอนเช้า ลองสูดลมหายใจลึก ๆ และจดจ่อกับการเตรียมชาหรือกาแฟของคุณ เท่านี้ก็ช่วยได้แล้ว

3. ออกกำลังกาย

การขยับร่างกายของคุณเป็นเรื่องสำคัญ คุณจะพบว่าการมีเวลาที่จะทำในตอนเช้ามันดีกว่ามาก ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดในการทำให้เหงื่อออกในตอนเช้าก็คือ มันจะทำให้คุณอารมณ์ดี, ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และสร้างความตื่นตัวในวันนั้นให้กับคุณ มันไม่จำเป็นต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 เพื่อเข้าโรงยิม 2 โมง เพียงแค่ทำการเดินเร็ววันละ 30 นาทีก็เพียงพอแล้ว

4. หัดขอบคุณสิ่งรอบตัว

เติมความรู้สึกดี ๆ ให้กับตัวเองในทุกเช้า การฝึกฝนที่จะขอบคุณสิ่งรอบตัวเป็นประจำสามารถเพิ่มพลังด้านบวกให้กับเราได้ การชื่นชมคนอื่นและสิ่งที่เขาทำให้กับเรา นำไปสู่การพัฒนาอารมณ์และความสัมพันธ์ที่เข้มแข็งและดีขึ้น

เริ่มจากการปรับนิสัยง่าย ๆ 4 ข้อนี้ โดยทำมันในทุก ๆ วัน แล้วมาดูกันว่าผลที่ได้กลับมามันคุ้มค่าขนาดไหน


อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

4 เดือนแรกปี 2567 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยกว่า 12 ล้านคน สร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

ข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยตัวเลขสถิตินักท่องเที่ยวต่างชาติในช่วง 4 เดือนแรก (ม.ค.-เม.ย.) ของปี 2567 พบว่ามีจำนวนสะสม 12,127,447 ล้านบาท เติบโต 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีที่แล้ว และสร้างรายได้ 583,902 ล้านบาท

SmartSME Line