วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

ก.แรงงาน เปิด “Fast Track Lane" บริการพิเศษ มีลูกจ้างต่างด้าวไม่เกิน 5 คน

by Anirut.j, 27 มกราคม 2563

รมว.แรงงานสั่ง กรมการจัดหางานเปิด "Fast Track Lane" บริการพิเศษ เพิ่มความสะดวก-รวดเร็ว สำหรับนายจ้างที่มีลูกจ้างต่างด้าวไม่เกิน 5คน

วันที่ 26 ม.ค.63 นายสุชาติ พรชัยวิเศษกุล อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า หม่อมราชวงศ์ จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการแรงงานต่างด้าวเป็นอย่างมาก จึงได้มีข้อสั่งการให้กรมการจัดหางาน อำนวยความสะดวกให้กับนายจ้าง ที่มาใช้บริการภายในศูนย์ฯ OSS มากขึ้น เพื่อให้การดำเนินการแล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด หลังจากพบมีผู้มาใช้บริการค่อนข้างมาก

"กรมการจัดหางาน เปิดให้บริการ "Fast Track Lane" ช่องทางพิเศษ สำหรับนายจ้างที่มีลูกจ้างแรงงานต่างด้าวไม่เกิน 5 คน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ เพิ่มความรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิวนาน โดยเปิดให้บริการ ในศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( One Stop Service : OSS ) กรุงเทพมหานครทั้ง 4 แห่ง ตั้งแต่บัดนี้" นายสุชาติ กล่าว

ส่วนค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย ในการดำเนินการต่ออายุใบอนุญาตทำงาน และขออยู่ต่อในราขอาณาจักรนั้น อยู่ระหว่าง 5,380 - 9,080 บาทต่อคนต่างด้าวหนึ่งคน อย่างไรก็ดี ขอเน้นย้ำให้ นายจ้างกรอกข้อมูล และพิมพ์ใบนัดหมายเข้าศูนย์ ทาง e-workpemit.doe.go.th ก่อน

ทั้งนี้ ในกรุงเทพมหานคร มีแรงงานต่างด้าวที่ต้องดำเนินการ จำนวน 358,400 คน ซึ่ง ศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ ( One Stop Service : OSS ) กรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่

1.ห้างสรรพสินค้า ไอทีสแควร์ ตั้งอยู่เลขที่ 333/103 หมู่ที่ 4 อาคารหลักสี่พลาซ่า ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
2.ห้างสรรพสินค้า ยู อมูเลทพลาซ่าเพชรเกษม พาวเวอร์เซ็นเตอร์ เลขที่ 1759/3 ถนนเพชรเกษม แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร
3.ห้างสรรพสินค้านัมเบอร์วัน พลาซ่า ถนนรามคำแหง 2 (ฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยรามคำแหง 2) แขวงดอกไม้ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร
4.ตลาดสดสี่แยกหนองจอก (สี่แยกตลาดลำผักชี) เลขที่ 29 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร

ระยะเวลาดำเนินการถึง 31 มีนาคม 2563 ทุกวันไม่มีวันหยุด


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line