วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

เมื่อต้องไปสัมภาษณ์งาน อย่าใส่สิ่งเหล่านี้ไปเด็ดขาด

by Phongsak, 31 มกราคม 2563

สิ่งที่คุณใส่ในการสัมภาษณ์งานเป็นการแสดงออกเกี่ยวกับตัวคุณ ดังนั้นคุณต้องทำให้แน่ใจว่าชุดของคุณสร้างความประทับใจที่ดี หลักปฏิบัติที่ดีที่ควรปฏิบัติตามคือเลือกชุดที่ตรงกับวัฒนธรรมการทำงานของบริษัทที่คุณทำการสมัคร

ดังนั้นควรทำการศึกษาล่วงหน้า เพื่อให้รู้ว่าชุดที่ต้องใส่ในการทำงานในอนาคตของคุณเป็นอย่างไร หากเป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นทางการ การปรากฏตัวในชุดสูทอาจกระทบกระเทือนโอกาสที่คุณจะได้งานทำ เช่นเดียวกันกับการแต่งตัวแบบสบาย ๆ เกินไปหากที่ทำงานใหม่รักความเป็นทางการมากกว่า

เรื่องสไตล์การแต่งตัวนั้นพอที่จะปรับเปลี่ยนกันได้ แต่ 2 เรื่องนี้ขอห้ามโดยเด็ดขาด

หลีกเลี่ยงการฉีดน้ำหอมที่มีกลิ่นรุนแรง

กลิ่นน้ำหอมที่มากเกินไปทำให้รู้สึกอึดอัด นอกจากนี้ยังพบว่าหลายคนมีอาการแพ้น้ำหอม เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ในบางองค์กร ทำให้บางแห่งมีการห้ามใช้น้ำหอม คุณคงไม่ต้องการที่จะตกรอบแรกตั้งแต่ยังไม่ได้พูดอะไรสักคำใช่ไหม หากกลิ่นของน้ำหอมที่ใส่นั้นแรงเกินไป ก็ทำให้ผู้ว่าจ้างในอนาคตจะตัดบทสัมภาษณ์ของคุณให้สั้นลง โดยไม่คำนึงว่าคุณมีคุณสมบัติอื่นที่จำเป็นสำหรับงานที่คุณต้องการเลย

อย่าใส่เสื้อผ้าที่ฟิตเกินไป

เสื้อผ่าที่คุณใส่อาจจะไม่ต้องเป็นของแบรนด์เนมก็ได้ แต่มันจะต้องเป็นเสื้อผ้าที่เข้าชุดกับรองเท้าของคุณ นอกจากนี้การใส่เสื้อผ้าที่หลวมหรือฟิตเกินไปก็จะทำให้คุณดูไม่เป็นมืออาชีพและดูเหมือนไม่มีการเตรียมตัว โดยเฉพาะรองเท้าไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงให้หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าผ้าใบและรองเท้าแตะ

เมื่อเลือกชุดที่จะใส่ได้แล้ว ก่อนไปทำการสัมภาษณ์ให้ลองใส่ทุกอย่างที่บ้านก่อน แล้วลองนั่งลงและลุกขึ้นยืนเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถทำได้อย่างสะดวก โดยเฉพาะรองเท้าหากมันเป็นคู่ใหม่อาจจะต้องทำการใส่แล้วเดินไปมาหลาย ๆ รอบ เพื่อไม่ให้เกิดการบาดเจ็บในวันที่ใส่ไปทำการสัมภาษณ์ อย่าลืมเสื้อผ้าไม่ต้องหรูไม่ต้องแพงก็ได้ของแค่ดูดีและสวมใส่สบายก็พอ

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line