วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

หายห่วง "นครชัยแอร์" เพิ่มมาตรการขั้นสูง ดูแลความสะอาดรถโดยสาร ป้องกันเชื้อไวรัส

by Smart SME, 3 กุมภาพันธ์ 2563

นครชัยแอร์ ชูมาตรการดูแลความสะอาดรถโดยสารทั้งภายในและภายนอก และสถานีเดินรถโดยสาร เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้บริการ พร้อมตรวจเข้มสุขภาพพนักงาน ป้องกันปัญหาเชื้อไวรัส สร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารทุกเส้นทาง

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีมาตรการดูแลความสะอาดรถโดยสารทั้งภายในภายนอก และสถานีเดินรถโดยสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อสุขอนามัยที่ดีของลูกค้าผู้ใช้บริการ ตลอดจนการให้ความสำคัญต่อการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างชุมชนและสังคมที่น่าอยู่ สำหรับมาตรการดูแลความสะอาดรถโดยสาร แบ่งเป็นการดูแลความสะอาดประจำวัน และการดูแลความสะอาดขั้นสูง (ราย 2 เดือน)

 

 

 

 

หลังจากนำรถให้บริการลูกค้าประจำเส้นทางเรียบร้อยแล้ว รถทุกคันจะถูกนำมาทำความสะอาดประจำวัน ได้แก่ การล้างทำความสะอาดภายนอกรถโดยสารทั้งคัน และการทำความสะอาดภายใน ได้แก่ การตรวจเก็บสิ่งของที่อาจจะตกหล่นอยู่บนรถโดยสาร และรวมถึงเศษอาหารตามซอกต่างๆ ดูดฝุ่นภายใน การเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์ภายในรถโดยสาร เช่นถาดอาหาร ช่องเก็บสัมภาระบนรถโดยสารและใต้ท้องรถ ตรวจความเรียบร้อยของเบาะโดยสาร เก็บเข็มขัดนิรภัยให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เก็บผ้าม่าน ล้างทำความสะอาดห้องน้ำและถ่ายน้ำเสียในบ่อบำบัดน้ำเสีย

 

 

นอกจากนั้นเพื่อเป็นการคุ้มเข้มในสถานการณ์ปัจจุบัน ในการป้องกันปัญหาเชื้อไวรัสโคโรนา นครชัยแอร์ ได้เพิ่มการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ (มาตรฐานเดียวกับการทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์) เช็ดอุปกรณ์ภายในรถโดยสาร โดยเฉพาะส่วนที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น พนักวางแขน มือจับหลังเบาะ จอทีวี และเกะสัมภาระภายในรถโดยสาร มือจับประตูห้องน้ำ ฯลฯ และมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสาร สำหรับมาตรการดูแลความสะอาดขั้นสูง รถทุกคันจัดให้มีการถอดเบาะรถโดยสารทุกที่นั่ง ออกมาเพื่อเคาะฝุ่น ดูดฝุ่นและซักทำความสะอาด

 

 

จากนั้นจะนำเบาะมาตากแดด และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อที่เบาะโดยสาร และตามซอกของฐานเบาะอีกครั้ง จัดให้มีการถอดผ้าม่านมาซักตาก และการสตรีมผ้าม่าน การถอดฝาปิดช่องแอร์มาล้าง การขัดทำความสะอาดภายในรถ คอนโซลคนขับ แกะสัมภาระใต้ท้องรถ และการขัดสีตัวรถ ซึ่งการทำความสะอาดขั้นสูงโดยเฉลี่ยรถ 1 คัน จะถูกทำทุก 2 เดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ

 

 

นางเครือวัลย์ ยังกล่าวต่อไปว่า นอกจากมาตรฐานการดูแลความสะอาดของรถโดยสารแล้วนั้น นครชัยแอร์ ยังให้ความสำคัญต่ออุปกรณ์ที่นำมาให้บริการลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น ผ้าห่ม ผ้ารองศีรษะบนเบาะโดยสาร ได้จัดให้มีการซักผ้าห่มและผ้ารองศีรษะที่นำมาให้บริการในทุกเที่ยวโดยสาร การเฝ้าระวังสุขภาพของพนักงานที่ให้บริการบนรถ โดยจัดให้มีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ ตรวจวัดความดัน และการพูดคุยเพื่อประเมินด้านสุขภาพและความพร้อมก่อนการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง

 

 

สำหรับสถานีเดินรถนครชัยแอร์ ได้จัดให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดตามบริเวณที่ลูกค้าต้องสัมผัส เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่นั่งภายในห้องรับรองผู้โดยสาร รวมไปถึงห้องน้ำ และพื้นที่ที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้บริการ 

 

 

 


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line