วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2567

5 ข้อผิดพลาดในการช้อปปิ้งที่คุณต้องหยุดทำ

by Phongsak, 10 กุมภาพันธ์ 2563

เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดทั่วไปจากการเลือกซื้อของ นี่คือข้อผิดพลาดในการช้อปปิ้งที่ใหญ่ที่สุด 5 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยงในเดินเลือกซื้อของในซูเปอร์มาเก็ตของคุณ

ความผิดพลาดที่ 1: อย่าไปซื้อโดยไม่มีรายการของที่ต้องซื้อ

หากคุณไปที่ร้านค้าโดยไม่มีรายการที่คุณต้องการซื้อ มีแนวโน้มว่าคุณจะได้ของที่ไม่ต้องการกลับมาด้วยเสมอ เพราะเมื่อไม่มีรายการของที่ต้องการซื้อ คุณก็จะเดินเลือกซื้อของไปเรื่อย ๆ เจออะไรที่สะดุดตาก็ทำการซื้อ ครั้งต่อไปให้จดรายการของที่ต้องการไปด้วยทุกครั้ง แล้วตรงไปยังเป้าหมายที่ต้องการตามรายการทันที

ความผิดพลาดที่ 2: อย่าไปช้อปปิ้งตอนหิว

นี่อาจดูเหมือนคำแนะนำเกี่ยวกับการเลือกซื้ออาหาร แต่จริง ๆ แล้วมันก็ถือเป็นเรื่องที่สงผลให้กับคุณโดยตรงเช่นกัน เพราะเมื่อคุณกำลังหิวคุณมักจะซื้อของเกินความต้องการเสมอ อีกทั้งยังขาดสติในเรื่องของการดูแลสุขภาพอีกด้วย จะรู้ตัวอีกทีก็ตอนจ่ายเงินนั่นแหละว่าไปคว้าเอาอะไรมามากมาย ล้วนแล้วแต่เป็นของไร้ประโยชน์ทั้งนั้น

ความผิดพลาดที่ 3: ของไซด์ใหญ่ไม่ถูกเสมอไป

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าสินค้าที่มีขนาดใหญ่กว่านั้นมีราคาต่อชิ้นหรือราคาต่อออนซ์น้อยกว่ารุ่นที่มีขนาดเล็กแน่นอน และร้านค้าก็พร้อมจะแสดงความแตกต่างเหล่านั้นให้คุณเห็นบนป้ายราคา คุณทำถูกแล้วถ้ามันเป็นสินค้าที่คุณใช้บ่อย ๆ การซื้อขนาดใหม่เป็นความคุ้มค่า แต่อย่าลืมดูเรื่องของวันหมดอายุ เพราะของบางอย่างใกล้จะหมดอายุแล้วจึงเอาออกมาลดราคา พิจารณาเรื่องเหล่านี้ให้ดีด้วย

ความผิดพลาดที่ 4: อย่าซื้อสินค้านอกฤดูกาล

ร้านค้าที่คุณใช้บริการมีระบบจัดเก็บสินค้าที่ดีอย่างไม่ต้องสงสัย มันทำให้พวกเราซื้อสตรอเบอร์รี่กินได้ตลอดทั้งปี แต่คุณรู้หรือไม่ว่าผักและผลไม่นอกฤดูกาลมีราคาสูงเสมอ มันสูงได้มากถึง 20 - 400% ดังนั้นหากคุณกำลังจะซื้อสินค้านอกฤดูกาล มองดูป้ายราคาของมันให้ดี ๆ ก่อน อย่าหยิบด้วยความเคยชินเป็นอันขาด

ความผิดพลาดที่ 5: อย่ายึดติดกับแบรนด์สินค้า

หลายคนคิดว่าแบรนด์สินค้าหมายถึงคุณภาพต้องดี แต่ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องจริงอีกต่อไปแล้ว บ่อยครั้งที่ผลิตภัณฑ์ภายในนั้นมาจากที่เดียวกัน ต่างกันเฉพาะแบรนด์ที่ติดอยู่ข้างนอก ศึกษาข้อมูลของสินค้าเหล่านี้ให้ดี เพราะคุณไม่จำเป็นต้องไปช่วยสินค้าเหล่านั้นในเรื่องของการจ่ายค่าแบรนด์สินค้า เลือกของข้างในที่อยู่ในระดับเดียวกันแต่ราคาถูกกว่าให้เป็นนิสัย ของแบบนี้ต้องใช้การทดลองและการสังเกต แน่นอนว่าคุณมีเวลาในการทำเรื่องนี้

อ้างอิง:


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line