วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2567

ด่วน! รับสมัครชายไทยฝึกงานที่ญี่ปุ่น เบี้ยเลี้ยงทุกเดือน จบคอร์สรับอีกเป็นแสน

by Anirut.j, 13 กุมภาพันธ์ 2563

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน รับสมัครคัดเลือกผู้ฝึกงานเทคนิคคนไทยไปฝึกงานที่ญี่ปุ่นโดยผ่านองค์กร IM Japan ปี 2563 คร้ังที่ 2 (เพศชาย) ศูนย์สอบจังหวัดลำปาง รับสมัครระหว่างวันที่ 17-21 กุมภาพันธ์ 2563

โดยตลอดระยะเวลาฝึกงานเทคนิคและค่าตอบแทนที่จะได้รับ คือ

1.IM ประเทศญี่ปุ่นจ่ายค่าโดยสารเครื่องบินไป-กลับ- (กรุงเทพฯ-โตเกียว-กรุงเทพฯ)

2.IM ประเทศญี่ปุ่น กำหนดระยะเวลาฝึกงานเทคนิคสูงสุด 3 ปี โดยผู้ฝึกงานจะต้องฝึกงานเทคนิคกับสถานประกอบการที่รับผู้ฝึกงานที่ IM ประเทศญี่ปุ่น จัดให้เท่านั้น โดยได้ค่าเบี้ยเลี้ยงหรือค่าจ้างตามเงื่อนไข และตามกฎหมายของประเทศญี่ปุ่น ดังนี้

เดือนแรก ผู้ฝึกงานแต่ละคนจะได้รับเบี้ยเลี้ยงเดือนละ 80,000 เยน และ IM ประเทศญี่ปุ่นจะรับผิดชอบค่าที่พัก ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ยกเว้นค่าอาหาร ค่าโทรศัพท์ และค่าใช้จ่ายส่วนตัวของผู้ฝึกงานต้องรับผิดชอบเอง

เดือนที่ 2 ถึงเดือนที่ 36 ผู้ฝึกงานเทคนิคภายใต้สัญญาจ้างตามกฎหมายแรงงานของญี่ปุ่นระหว่างผู้ฝึกงานเทคนิคกับสถานประกอบการ (ได้รับค่าข้างไม่น้อยกว่าอัตราค่าจ้างขั้นต่ำที่กฎหมายญี่ปุ่นกำหนด) ทั้งนี้ ผู้ฝึกงานเทคนิคจะต้องรับผิดชอบค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ และค่าประกันสังคม รวมทั้งค่าภาษีตามที่กฎหมายกำหนด

ผู้ฝึกงานเทคนิคที่สำเร็จงานฝึกงานเทคนิคในประเทศญี่ปุ่นครบ 3 ปี จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการฝึกงาน และจะได้รับเงินสนับสนุนการประกอบอาชีพจำนวน 600,000 เยน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการประกอบอาชีพเมื่อเดินทางกลับประเทศไทย

3. IM ประเทศญี่ปุ่น จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนค่าดอกเบี้ยประกันภัยผู้ฝึกงานเทคนิค


สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครที่ต้องการฝึกปฏิบัติงานเทคนิค ได้แก่

เพศชายอายุ 20-30 ปี
จบการศึกษามัธยมปลาย หรือเทียบเท่า หรือ ปวช. / ปวส. ทุกสาขา
ความสูงไม่ต่ำกว่า 160 เซนติเมตร
ไม่มีรอยสักบนร่างกายเด็ดขาด
สายตาปกติ ไม่สั้น-ยาว-เอียง และไม่ตาบอดสี

ผู้ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ ฝ่ายจัดส่งไปทำงานประเทศญี่ปุ่น กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 3 ชั้น 10 ภายในกระทรวงแรงงาน ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพมหานคร หรือ สำนักงานจัดหางานประจำจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ, สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 และสำนักงานจังหางานจังหวัดทุกจังหวัด เริ่มรับสมัคร 17-21 กุมภาพันธ์ 2563

 

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line