วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวสาว งง! โรงแรมในไต้หวันห้ามเข้าพัก

by Anirut.j, 13 กุมภาพันธ์ 2563

สุดงง! ถูกโรงแรมไต้หวันปฏิเสธไม่ให้เข้าพัก เหตุเพราะเป็นคนไทย หวั่นติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) แถมย้ำ จีน , ฮ่องกง และมาเก๊า ห้ามด้วย

สาวไทยเล่าประสบการณ์สุดเซ็ง ขณะเดินทางจากไต้หวันไปไทเป โดยระบุว่า ตนได้เดินทางย้ายจากที่เก่าเพื่อไปเข้าพักที่ใหม่ และทางที่พักขอดูพาสปอร์ตจึงทราบว่าเป็นคนไทย โดยทางที่พักบอกว่าไม่ให้คนไทย , จีน , ฮ่องกง และมาเก๊า เข้าพักที่นี่

เพจเฟซบุ๊ก "เที่ยวให้สุดหยุดที่ลาออก" โพสต์ข้อความถ่ายทอดเหตุการณ์ ขณะที่หญิงสาวชาวไทยเจ้าของเพจ ซึ่งท่องเที่ยวอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ต้องการเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงกรุงไทเป พนักงานโรงแรมขอดูหนังสือเดินทาง เมื่อทราบว่าเป็นคนไทย จึงขออภัย และปฏิเสธไม่ให้เข้าพัก โดยบอกว่าช่วงนี้ไม่สามารถให้คนไทย , จีน , ฮ่องกง และมาเก๊า เข้าพักได้ คาดเป็นเพราะโรงแรมหวั่นติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19

ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

"เราเดินทางมาไต้หวันตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.2563 เช้านี้เราจะต้องย้ายที่อยู่ในไทเปและก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้น เมื่อเราเดินทางย้ายจากที่เก่าเพื่อไปเช็กอินที่ใหม่ และทางที่พักขอดู passport และทราบว่าเราเป็นคนไทย !! ทันใดนั้นเอง ก็ได้ยินข่าวร้ายว่า ต้องขอโทษจริงๆ ตอนนี้ที่พักไม่สามารถให้คนไทย , จีน , ฮ่องกง และมาเก๊า เข้าพักที่นี่

OMG !!!! แล้วฉันจะทำยังไง ตอนนั้นคือยิ้มแห้งและสมองคิดวกวนอยู่พักนึง และเจ้าหน้าที่ก็แนะนำที่พักบริเวณนั้นให้ แต่เราก็มีอีกที่หนึ่งในใจแหละ เราตัดสินใจหาและจองทันที หวังเพียงว่าเขาจะให้เราเข้าพัก และตอนนี้ปิงก็ได้เข้าพักที่นี่เป็นที่เรียบร้อย ใครจะมาไทเปหรือไปที่ไหนก็ตาม เช็กให้ดีๆ นะคะว่าเขาจะรับคนไทยมั้ยไม่อย่างนั้น หาที่พักกลางอากาศแบบปิงแน่ๆ ค่ะ ปล.โดนยกเลิกกะทันหันแบบนี้ใจคอไม่ดีเลยนะ"

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเมื่อเรื่องดังกล่าวเผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มีการยอดแชร์ออกไปจำนวนมาก นอกจากนี้ มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นแนะนำสถานที่พักให้กับตน บางส่วนคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์เมื่อถูกโรงแรมไม่รับผิดชอบ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line