วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ขีดเส้น เห็นผลใน 1 เดือน "ศักดิ์สยาม" สั่งแก้ฝุ่น บรรเทารถติด จำกัดเวลาเข้า – ออกรถบรรทุก

by Smart SME, 17 กุมภาพันธ์ 2563

คมนาคม แก้ฝุ่น แก้รถติด ใน กทม.ฯ และปริมณฑล วางแผนจำกัดเวลาเข้า – ออก รถบรรทุก

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เผยถึงความคืบหน้าการปรับเวลาการอนุญาตให้รถยนต์บรรทุกขนาด 10 ล้อขึ้นไป เข้าเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยแบ่งการบริหารจัดการรถบรรทุกภายในพื้นที่ควบคุมเป็น 3 ระยะ แยกตามประเภทรถ ได้แก่

รถขนส่งบรรทุกผักและผลไม้

ระยะสั้น ดำเนินการภายใน 1 ปี อนุญาตให้รถบรรทุกเข้ามาได้บริเวณตลาดไท บนถนนพหลโยธินและคลองหลวง ได้ตลอด 24 ชม. ผ่อนผันรถบรรทุกเข้าท่าเรือกรุงเทพ วิ่งบนถนนอาจณรงค์และถนนเกษมราษฎร์ ได้ 24 ชม. และให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย หรือ กทท.บริหารจัดการกระบวนการใหม่ในท่าเรือให้เร็วขึ้นด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย

ระยะกลาง 3 ปี ให้ปรับระบบขนส่งให้สอดคล้องกับขนส่งสินค้ามายังพื้นที่ควบคุม รถคอนเทนเนอร์

ระยะยาว 5 ปี ให้คอนเทนเนอร์ ไปขนส่งลงเรือที่ท่าเรือแหลมฉบังทั้งหมด และปิดบริการคอนเทนเนอร์ที่ท่าเรือกรุงเทพ เปลี่ยนการใช้ประโยชน์เป็นท่าเรือท่องเที่ยว

รถบรรทุกขนส่งวัสดุก่อสร้าง

ระยะสั้น 1 ปี สำหรับรถบรรทุกคอนกรีตผสมเสร็จ วิ่งได้ช่วง 10.00 - 15.00 น. ระยะต่อไป เจรจาผู้ประกอบการคอนกรีตผสมเสร็จรายใหญ่ย้าย Plant เข้าไปใน Site งานก่อสร้างขนาดใหญ่

ระยะกลาง 3 ปี เปลี่ยนรถบรรทุกคอนกรีตขนาดใหญ่เป็นขนาดเล็กที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ให้สามารถวิ่งได้ตลอด 24 ชม.

มอบให้กรมทางหลวง พิจารณาแนวทางจัดทำ Rest Area ให้ห่างจากถนนไม่ต่ำกว่า 1 กิโลเมตร รวมทั้งให้เชิญสมาพันธ์รถบรรทุกแห่งประเทศไทย สมาคมก่อสร้างและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมาหารือถึงมาตรการเยียวยาให้กับผู้ประกอบการขนส่งก่อนที่จะประกาศจำกัดเวลารถบรรทุก เพื่อลดปัญหาจราจรและ PM2.5 ให้มีความชัดเจนภายใน 1 เดือน


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line