วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

บัซซี่บีส์ชูแพลตฟอร์ม CRM Privilege หนุนร้านค้าปลีกทรานฟอร์มรับเทรนด์การตลาดโลก

by Smart SME, 18 กุมภาพันธ์ 2563

ปัจจุบันคนไทยใช้อินเตอร์เน็ตสูงถึง 9 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้แพลตฟอร์มบนดิจิทัลมากมายมีอิทธิพลต่อการซื้อขาย บวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบความสะดวกสบาย และรวดเร็ว เหล่านี้จึงเป็นโจทย์ใหญ่ที่ธุรกิจค้าปลีกต้องเร่งปรับตัวเพื่ออยู่รอดต่อไป

นายไมเคิล เชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้งบริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว ที่บริษัทได้ก่อตั้งมาเพื่อเป็นโซลูชั่นทางธุรกิจให้กับแบรนด์ องค์กร ธุรกิจค้าปลีก รวมถึง SMEs ข้อมูลล่าสุดปี 2562 พบว่าร้านค้าปลีกในสหรัฐฯ ได้ปิดตัวลงไปกว่า 9,302 แห่ง ซึ่งเป็นอัตราที่สูงขึ้นจากปี 2561 ถึง 59% เนื่องจากปัจจุบันร้านค้าออนไลน์ครองส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 16% ในสหรัฐฯ และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 25% ในปี 2569 หรือส่งผลให้ร้านค้าปลีกปิดตัวลงอีกกว่า 75,000 แห่ง ภายใน 7 ปีข้างหน้า ซึ่งสถิติต่างๆ ล้วนมีนัยสำคัญ

Buzzebees จึงตอกย้ำกลยุทธ์ด้าน CRM Privilege แบบ One Stop Solution เพื่อเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่จะใช้สื่อสารทั้งแบบ B2B และ B2C เพื่อต่อยอดธุรกิจค้าปลีกที่ต้องการมีระบบ CRM เป็นของตนเอง พร้อมสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์ ด้วยกลยุทธ์ฟีเจอร์ Loyalty Program และลูกเล่น Mechanic ต่างๆ ช่วยให้แบรนด์รู้จักตัวตน ร้านค้า เข้าถึงประวัติการซื้อขาย ติดต่อสื่อสารได้โดยตรง สามารถยิงแคมเปญการตลาดที่เหมาะสมได้แบบ Personalize พร้อมเข้ามาช่วยแก้ปัญหา และกระตุ้นยอดขายให้กับแบรนด์ร้านค้าปลีกได้ โดยตรง

นางสาวณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ความโดดเด่นของโมเดลธุรกิจ Buzzebees มุ่งเอื้อประโยชน์แบบ Win Win ร่วมกัน โดยแบรนด์ธุรกิจค้าปลีกจะทราบถึงพฤติกรรมของดีลเลอร์รายย่อย และผู้บริโภคในเชิงลึกผ่านระบบ Eco-System เนื่องด้วยบัซซี่บีส์มี Big Data เป็นของตนเอง และปัจจุบันมีฐานผู้ใช้งานกว่า 75 ล้านบัญชี โดยระบบจะเก็บข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ทุกๆ พฤติกรรมของผู้บริโภค พร้อมเพื่อรับกับเทรนด์ดิจิทัลในอนาคต อาทิ

  • พฤติกรรมผู้บริโภคที่ต้องการได้รับการบริการที่รวดเร็วมากขึ้น
  • การใช้เทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับธุรกิจ เพื่อตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็ว เช่น Cloud Kitchen การใช้พื้นที่ครัวร่วมกันในเขตเมืองของร้านอาหารต่างๆ เพื่อให้การ Delivery ง่ายและเร็วขึ้น
  • พฤติกรรมผู้สูงอายุที่หันมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น และหันมากินข้าวนอกบ้านกันมากขึ้น
  • E-Sport จะมาแรงในอนาคต ซึ่งปัจจุบันมีคนดูอีสปอร์ตกว่า 645 ล้านคนทั่วโลก และจากทั้งหมด พบว่าคนดูกว่า 57% อยู่ในเอเชีย
  • AI และ Machine Learning จะเข้ามาช่วยให้มนุษย์สามารถตัดสินใจได้ดีขึ้น และช่วยให้เข้าใจลูกค้ามากขึ้น
  • เหล่านี้ทำให้การทำ Personalize ต้องทำอย่างจริงจัง
  • และการทำ CRM ของร้านค้าปลีก ต้องทำให้เป็น Omni Channel

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line