วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

เผยความสำคัญของ “ที่ปรึกษา” ที่นำพาให้ซีอีโอบริษัทชั้นนำประสบความสำเร็จ

by Anirut.j, 28 กุมภาพันธ์ 2563

การสร้างธุรกิจให้เติบโตมีความคล้ายคลึงกับการสร้างทีมกีฬาให้มีความแข็งแกร่งเต็มไปด้วยทักษะ, แรงบันดาลใจ และกลยุทธ์ หากคุณมองธุรกิจเหมือนกีฬา การฝึกฝนย่อมสร้างมูลค่า โดยในฐานะของนักกีฬาเป้าหมายสูงสุดของอาชีพ คือการร่วมทำงานกับ “โค้ช” ที่มีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกับการทำธุรกิจที่ผู้ประกอบการควรมี “ที่ปรึกษา” ไว้คอยให้คำแนะนำ

เมื่อคุณกำลังมองว่าบริษัทกำลังดำเนินงานไปได้ด้วยดี ผู้ให้คำปรึกษาจะแสดงให้คุณเห็นถึงมุมมอง และโฟกัสไปที่เป้าหมาย ดังนั้น นี่คือ 6 เหตุผล ว่าทำไม “ที่ปรึกษา” ถึงมีส่วนสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจ

1.ขยายความรู้พื้นฐาน

หากคุณเริ่มต้นทำธุรกิจ การจัดการปัญหาถือว่ามีความสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ โดยการฝึกฝนเป็นวิธีเรียนรู้อย่างเร่งด่วน และทำให้การแข่งขันมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่ง “ที่ปรึกษา” จะคอยเสนอมุมมอง, คำแนะนำ และแหล่งที่มาของความรู้

อีกทั้ง “ที่ปรึกษา” จะคอยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณทำหน้าที่เกินขอบเขตงานที่ได้รับผิดชอบ โดย “ที่ปรึกษา” ที่มีความเชี่ยวชาญจะต้องการให้คุณประสบความสำเร็จ และมีวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมสำหรับการเป็นเจ้าของธุรกิจ

2.ให้คำแนะนำที่เป็นกลาง

อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะได้คำแนะนำที่เป็นกลางจากบริษัท หรือคณะกรรมการ โดยแต่ละคนล้วนมีไอเดีย และความคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่ในส่วนของที่ปรึกษาจะให้คำแนะนำที่เป็นกลางมากกว่า โดยประเมินตามสภาพแวดล้อม ทรัพยากรที่มีอย่างสมเหตุสมผล

3.ทำให้ธุรกิจเติบโต

ในฐานะผู้ประกอบการ คุณควรมีคุณสมบัติเป็นคนที่มีแรงดึงดูด นำไอเดียที่มีมาเปลี่ยนแปลงธุรกิจจนประสบความสำเร็จ ซึ่งการแสดงความมุ่งมั่นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะขับเคลื่อนธุรกิจ อย่างไรก็ตาม หากมีมากจนเกินไปก็อาจทำให้คุณหลุดกรอบการดำเนินงาน และเป็นอันตรายต่อธุรกิจ โดยการมี “ที่ปรึกษา” ย่อมเป็นทางออกที่ดี ทำให้ธุรกิจอยู่ในเส้นทางการเติบโต

4.ช่วยเน้นไอเดียสำคัญ

ผู้ประกอบการอาจมีไอเดียอยู่มากมาย แต่ยังสับสนอยู่ว่าไอเดียที่มีอยู่แบบไหนจะเป็นทางเลือกว่าทำแล้วดีที่สุด คุ้มค่ากับเวลา และงบประมาณที่ลงทุนไป ดังนั้น หากธุรกิจมีที่ปรึกษาจะช่วยขมวดไอเดียที่มีอยู่ให้แคบลงเพื่อดูว่าอันไหนสำคัญที่สุด

5.ช่วยลดต้นทุนอย่างแท้จริง

“ที่ปรึกษา” สามารถชี้แนะพร้อมช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพ และเพิ่มผลกำไร นอกจากนี้ยังช่วยประเมินผลคาดการณ์ความเสี่ยง ประเด็นที่ต้องปรับปรุง และพาธุรกิจของคุณก้าวไปอยู่ในตำแหน่งที่ต้องการ ซึ่งเป็นการลดต้นทุนอย่างแท้จริง

6.รับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ผู้ประกอบการมักจะละเลยในการทำธุรกิจ เพราะว่าไม่มีใครบังคับให้ตั้งเป้าหมาย และมีความรับผิดชอบที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ แต่ “ที่ปรึกษา” พวกเขาต้องกำหนดโครงสร้างอย่างชัดเจน เพื่อช่วยผู้ประกอบการก้าวเดินไปสู่จุดหมาย

ที่มา: INC


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line