วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

ยังฮิต GET เผยยอดขายชานมไข่มุกผ่านแอปฯ 10 เดือนทะลุ 1.1 ล้านแก้ว

by Smart SME, 4 มีนาคม 2563

GET (เก็ท) ออนดีมานด์ไลฟ์สไตล์แอปพลิเคชัน และแอปพลิเคชันส่งอาหารที่มียอดดาวน์โหลดแล้วกว่า 2.2 ล้านครั้ง เผยข้อมูลที่น่าสนใจในงาน GET AWARDS (เก็ท อวอร์ดส์) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก 

 

โดยในงานรวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจในวงการฟู้ดเดลิเวอรีไว้มากมายจากทั้ง Gojek และ GET โดยนายภิญญา นิตยาเกษตรวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GET และนายแอนดรูว์ ลี ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจต่างประเทศ Gojek (โกเจ็ก) และเราได้สรุปประเด็นสำคัญมาแบ่งปันไว้ ดังนี้

 

ธุรกิจอาหารของ Gojek มีออเดอร์ถึง 50 ล้านออเดอร์/เดือน ซึ่งนับรวม 3 ประเทศ ไมว่าจะเป็น Gojek ในอินโดนีเซีย Go-Viet ในเวียดนาม และ GET ในประเทศไทย ซึ่งนั่นแสดงถึงความสำคัญของธุรกิจฟู้ดเดลิเวอรี่ ที่เข้ามามีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ จากเดิมที่ Gojek เป็นที่รู้จักในฐานะแอพพลิเคชั่นสำหรับการเรียกรถและส่งของแต่เพียงอย่างเดียว และ Gojek เองมั่นใจว่าธุรกิจนี้ยังมีโอกาสเติบโตอีกมากในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในประเทศไทย

 

ผู้บริโภคไทยมีอายุมากกว่าประเทศอื่น ๆ ผู้บริโภคสำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ในไทยคือกลุ่ม Gen X (31%) และ Gen Y (51%) ในขณะที่ประเทศอินโดนีเซียและเวียดนามจะเป็นกลุ่มที่มีอายุน้อยกว่า นั่นคือ Gen Y (59%, 53%) และ Gen Z (29%, 34%) ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากลุ่ม Late Jobbers หรือคนทำงานของไทยที่มีอายุมาก ในกลุ่ม 41 ปีขึ้นไป มีการใช้เทคโนโลยีที่มากกว่า และเปิดรับกับไลฟสไตล์การสั่งอาหารออนไลน์กันมากกว่าประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้

 

คนไทยยอมจ่ายเงินมากที่สุดในการสั่งแต่ละครั้ง โดยเฉลี่ย คนไทยจ่ายเงินต่อ 1 การสั่งซื้อสำหรับบริการฟู้ดเดลิเวอรี่อยู่ที่ $5.5 หรือราว 175 บาท ซึ่งสูงกว่าอินโดนีเซียและเวียดนาม ที่จ่ายอยู่ที่ราว $3.3 หรือ 105 บาท ทำให้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ของไทยเป็นลาดที่น่าสนใจเพราะผู้บริโภคมีกำลังซื้อที่ค่อนข้างสูง และยอมจ่ายเงินกับอาหารมากกว่า นอกจากนั้นตลาดไทยยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก

 

คนไทยนิยมชานมไข่มุก ในช่วง 10 เดือนของปี 2562 ตั้งแต่ GET เปิดตัวมา GET ขายชานมไข่มุกไปถึง 1.1 ล้านแก้ว หรือเฉลี่ยกว่า 3,600 แก้วต่อวัน และผู้บริหาร GET เผยว่าความนิยมของชานมไข่มุกในปีนี้ยังไม่ลดลง แม้จะมีเครื่องดื่มทางเลือกอื่น ๆ เข้ามาที่ได้รับความนิยม แต่ชานมไข่มุกก็ยังคงครองใจเป็นอันดับหนึ่งของคนกรุงเทพฯ เหมือนเดิม

 

โมเดลรันเนอร์ เดินส่งอาหารมาแรง GET เผยว่าได้ทดลองให้บริการ GET RUNNER ใน 3 เขตตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากคนที่ไม่มีจักรยานยนต์ที่สนใจจะหารายได้ด้วยงานส่งหาอาหาร หลายคนยังเป็นนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการหารายได้พิเศษในเวลาว่าง บางคนอยู่ระหว่างการหางานและมาทำอาชีพนี้คั่นเวลา ถือเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพได้ทางหนึ่งที่มีรายได้ที่ดี มีสวัสดิการ และได้สุขภาพที่ดีด้วย และมีมลพิษต่ำ รันเนอร์บางคนก็นำจักรยานมาเอง หรือเช่าจักรยานของกทม. นอกจากนั้น จากการทดสอบยังพบว่าโมเดลที่จัดระยะส่งในช่วงสั้น ๆ นี้ ยังทำให้ผู้ใช้บริการที่ชอบสั่งอาหารในระยะใกล้ๆ ได้รับอาหารที่เร็วขึ้นถึงเกือบ 10 นาที อีกด้วย

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line