วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

สู้ฝุ่น! เปิดตัว “จักรยานไฟฟ้า EM” ประหยัด ลดมลพิษ แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

by Smart SME, 4 มีนาคม 2563

บริษัท ไลฟส์ มูฟวิ่ง จำกัด ผู้นำประกอบชิ้นส่วนและจัดจำหน่ายจักรยานสำหรับทุกคนในครอบครัว เปิดตัว “จักรยานไฟฟ้า EM” Electric Mobility for Everyone จักรยานไฟฟ้าที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของคนไทย ประหยัดพลังงานกว่ารถจักรยานยนต์ 10 เท่า ลดค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา 50% 

นายธานัท ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟส์ มูฟวิ่ง จำกัด เผยถึงภาพรวมของตลาดจักรยานไฟฟ้า ว่า ปัญหาโลกร้อนและมลพิษทางอากาศ คือปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ทั่วโลก เริ่มหันมาใช้รถพลังงานไฟฟ้าเพื่อลดการสร้างมลภาวะดังกล่าว โดยจักรยานไฟฟ้าทุกๆ คันที่ใช้ทดแทนรถจักรยานยนต์ มีส่วนช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เท่ากับการปลูกต้นไม้ 5 ต้น/คัน/ปี ซึ่งเหตุผลนี้ทำให้ตลาดจักรยานไฟฟ้ามีการเติบโตขึ้นต่อเนื่องทุกปี สำหรับตลาดในประเทศไทย ถือว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีและมีการแข่งขันสูง เพราะคนไทยตระหนักถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 มากขึ้น ทำให้จักรยานไฟฟ้ากลายเป็นพาหนะที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดีที่สุดนั่นเอง

 


สำหรับ บริษัท ไลฟส์ มูฟวิ่ง จำกัด ได้เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2016 โดยเริ่มแรกบริษัทเริ่มจากการจำหน่ายจักรยานเด็กและจักรยานแม่บ้าน พร้อมเป็น Exclusive Distributor ให้กับจักรยาน ROYALBABY (Interbrand อันดับต้นของโลกในตลาดจักรยานเด็ก) โดยมีเป้าหมายหลัก เพื่อให้คนไทยได้ออกกำลังกายและใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้น ต่อมาบริษัทได้อาศัยความชำนาญในเรื่องจักรยาน ทุ่มเทเวลากว่า 2 ปี เพื่อพัฒนา “จักรยานไฟฟ้า EM” ออกจำหน่ายในปี 2018 ซึ่ง EM ได้กลายเป็นจักรยานไฟฟ้าที่ทันสมัย ตอบโจทย์การใช้งานของคนไทย มีการควบคุมคุณภาพ และรับประกันสินค้าที่ยาวที่สุดในตลาด ช่วยให้ยอดขายจักรยานไฟฟ้าของบริษัทเติบโตอย่างรวดเร็ว ในระยะ 6 เดือนแรก มียอดขายได้กว่า 500 คัน และในปี 2019 บริษัทสามารถทำยอดขายทะลุ 2,000 คัน ด้วยระยะเวลาไม่ถึง 2 ปีหลังจากเริ่มทำตลาด

 


นายธานัท ยังกล่าวต่อไปว่า จักรยานไฟฟ้า EM คือรูปแบบการริเริ่ม ให้ผู้คนหันมาเปลี่ยนแปลงคุณภาพอากาศในสังคมของพวกเขามากขึ้น เพราะการเดินทางเป็นเรื่องในชีวิตประจำวันที่ผู้คนทุกวัยต้องทำ โดยการทดสอบของบริษัท พบว่าการเดินทางโดยจักรยานไฟฟ้า EM จะใช้จ่ายเงินค่าพลังงานประมาณ 4 สตางค์ต่อกิโลเมตร ซึ่งประหยัดพลังงานกว่ารถจักรยานยนต์ ถึง 10 เท่า อีกทั้งตัวจักรยานไฟฟ้ายังมีชิ้นส่วน สิ้นเปลืองที่น้อยกว่า ทำให้ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาจักรยานไฟฟ้า EM มีน้อยกว่ารถจักรยานยนต์ ถึง 50% ซึ่งในปี 2019 ที่บริษัทขายจักรยานไฟฟ้าได้ 2,000 คัน ได้มีส่วนช่วยลดการสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 2 ล้านกิโลกรัม หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึง 10,000 ต้น 

 

 

ปัจจุบัน “จักรยานไฟฟ้า EM” คือโซลูชั่นของจักรยานไฟฟ้าที่มีครบทุกเซกเมนต์ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น จักรยานไฟฟ้าเพื่อครอบครัว เน้นการขับขี่ที่ประหยัดและทันสมัย, จักรยานไฟฟ้าเพื่อผู้สูงอายุ เน้นความปลอดภัยและการออกกำลังกาย, จักรยานไฟฟ้าเพื่อการขนส่ง เพื่อลดต้นทุนในการขนส่งสินค้า และจักรยานไฟฟ้าเพื่อกลุ่มคนรุ่นใหม่ เน้นความคล่องตัวและมีน้ำหนักเบา สามารถใช้ควบคู่กับรถไฟฟ้าได้สะดวก 

 

 

“ปี 2020 เป็นปีที่ตัวเลขในเศรษฐกิจมีความไม่แน่นอนอยู่มาก แต่ถึงอย่างไร บริษัทยังมั่นใจว่าปัจจัยความต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งแวดล้อมของคนไทย รวมถึงช่องว่างของจักรยานไฟฟ้า EM ที่พัฒนาขึ้นนำห่างจากคู่แข่ง ทั้งในแง่ของคุณภาพสินค้า การบริการ ตลอดจนช่องทางการจำหน่าย จะทำให้ลูกค้ามีความมั่นใจและบอกต่อคุณภาพเหล่านี้ และผลักดันให้ตัวเลขการเติบโตของบริษัทสามารถโตกว่า 200% ได้




Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line