วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

SME Bank ชูมาตรการ ‘พัก-ขยาย-เติม’ อุ้มลูกค้า SMEs ผ่านวิกฤติโควิด-19

by Smart SME, 5 มีนาคม 2563

ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เดินหน้าช่วยเหลือลูกค้า SMEs ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ทั้งทางตรงและทางอ้อม โดยแนะนำ SMEs เข้าถึงมาตรการ ‘พัก-ขยาย-เติม’ โครงการที่จะเข้ามาช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ป้องกันการตกชั้น สามารถพักชำระหนี้เงินต้นนานสูงสุด 12 เดือน และขยายเวลาชำระหนี้ พร้อมเติมทุนเสริมสภาพคล่อง ประคองธุรกิจให้ผ่านพ้นภาวะฉุกเฉินไปได้ด้วยดี

1. มาตรการ ‘พัก’

พักชำระหนี้เงินต้นสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางตรง นานสูงสุด 12 เดือน และลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม นานสูงสุด 6 เดือน เพื่อช่วยลดภาระการชำระหนี้ ให้มีสภาพคล่องดีขึ้น เพื่อสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ โดยการพักชำระหนี้จะเริ่มนับจากเดือนถัดไปที่ได้รับการอนุมัติพักชำระหนี้เงินต้น

2. มาตรการ ‘ขยาย’

ขยายเวลาชำระหนี้ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ธุรกิจ โดยลูกค้าที่ใช้ บสย. ค้ำประกันเดิม (โครงการค้ำประกันสินเชื่อ Portfolio Guarantee Scheme หรือ PGS ระยะที่ 5-7 ซึ่ง บสย. จะทำหน้าที่เป็นหลักทรัพย์ช่วยค้ำประกันให้ผู้ประกอบการ SMEs ทุกกลุ่มเข้าถึงสินเชื่อได้คล่องตัวขึ้น) สามารถขยายระยะเวลาค้ำประกันออกไปได้อีก 5 ปี โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ

3. มาตรการ ‘เติม’

เติมทุนดอกเบี้ยถูกเสริมสภาพคล่องเพื่อให้ลูกค้ามีเงินทุนไปใช้หมุนเวียนในธุรกิจ คิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ นิติบุคคล 3% ต่อปี ใน 3 ปีแรก วงเงิน 1 ล้านบาทต่อราย และบุคคลธรรมดา 5% ต่อปี ใน 3 ปีแรก วงเงิน 5 แสนบาทต่อราย ระยะเวลาผ่อนนานสูงสุด 7 ปี

สามารถเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2563

สนใจเติมทุนสามารถลงทะเบียนได้ที่ลิงค์นี้ 

https://docs.google.com/forms/d/1egPGCrKuWvWvHyxUdYSNzZSFQmCky2D53rjVRlY_uKY/edit?ts=5e60c86b

หรือสำรองที่นั่ง เติมทุน ได้ที่ โทร 084-099-3661

 

ทั้งนี้ สำหรับ SMEs ที่พลาดงานสัมมนาครั้งที่ 1 สามารถลงทะเบียนจองสิทธิ์เข้าร่วมสัมมนาเพื่อรับความรู้ต่อยอดธุรกิจ พร้อมยื่นกู้สินเชื่อได้ทันที ณ ตึก SME Bank (ติดกับสถานีรถไฟฟ้าอารีย์)

โดยสัมมนาครั้งที่ 2 ธุรกิจประเภทความงาม จะจัดขึ้นช่วงเดือน เมษายน 2563
จองสิทธิ์เข้าสัมมนาฟรี :

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdw82TtXkNOWyvhWOexlzi0L8uI26UNFRe-RvPVezMxCXYekQ/viewform

สัมมนาครั้งที่ 3 ธุรกิจประเภทบริการ (กลุ่มธุรกิจโรงแรม, โลจิสติก, แพคเกจจิ้ง และวัสดุก่อสร้าง) จะจัดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม 2563

จองสิทธิ์เข้าสัมมนาฟรี :
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdZh5fUZOxxfLQm34qiPkEY0aMOkC7GXg7pRUez-sgS9cBHKQ/viewform

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line