วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ทรัมป์ ประกาศระงับการเดินทางจากทุกประเทศยุโรป พร้อมอัดฉีดสภาพคล่อง 2 แสนล้านดอลล์รับมือโควิด-19

by Smart SME, 12 มีนาคม 2563

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ทั่วประเทศในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยกล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังประสานงานกับประเทศพันธมิตร และเตรียมใช้มาตรการที่ครอบคลุมเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ประกาศว่า สหรัฐฯ จะระงับการเดินทางจากประเทศยุโรปทั้งหมด ยกเว้นอังกฤษ ในช่วง 30 วันข้างหน้า และจะใช้มาตรการเชิงรุกในทุก ๆ ด้าน เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดครั้งรุนแรงในประวัติศาสตร์ครั้งนี้

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า คณะทำงานของรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังรับมือกับโควิด-19 ด้วยความรวดเร็วและมีความเป็นมืออาชีพ พร้อมระบุว่า รัฐบาลได้เพิ่มศักยภาพด้านการตรวจสอบคัดกรองผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว โดยปธน.ทรัมป์เชื่อว่า มาตรการเหล่านี้จะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสได้

ปธน.ทรัมป์เชื่อว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ยังคงมีความเสี่ยงที่ต่ำมาก อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์แนะนำให้ชาวอเมริกันผู้สูงอายุ หลีกเลี่ยงการเดินทางที่ไม่จำเป็น

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะใช้มาตรการเร่งด่วนด้านการบรรเทาผลกระทบ โดยจะอัดฉีดสภาพคล่องอีก 2 แสนล้านดอลลาร์ และจะจัดหาสภาพคล่องให้กับบริษัทต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด โดยปธน.ทรัมป์กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าวไม่ได้สะท้อนว่า สหรัฐกำลังเผชิญกับวิกฤตการเงิน แต่เป็นเพียงสถานการณ์ชั่วคราวเท่านั้น


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line