วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ข่าวดีมาก! คลัง เตรียมแจกเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ 1 ล้านชิ้นให้ประชาชนสู้ภัย COVID-19

by Smart SME, 12 มีนาคม 2563

คลังเตรียมแจกเจลแอลกอฮอลล์ล้างมือ 1 ล้านชิ้น ร่วมแจกให้ประชาชนผ่านธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศ ร่วมใจสู้ภัย COVID-19

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะเดินทางไปมอบนโยบายกับผู้บริหารองค์การสุรา และตรวยเยี่ยมโรงงานผลิตแอลกอฮอลล์ เพื่อเร่งผลิตแอลกอฮอล์ ใช้เป็นส่วนประกอบในการผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด 19 หลังจากได้ยกเว้นภาษี เพื่อการผลิตเจล สเปรย์ทำความสะอาด

 

 

กระทรวงการคลัง ได้ประสานขอความร่วมมือกับ ธนาคารออมสิน สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และองค์การสุรา ทำการ ผลิตและแจกจ่ายผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ เป็นขวดขนาด 25 ml. จำนวน 1 ล้านชิ้น เพื่อแจกให้แก่ประชาชนผ่านสาขาของธนาคารออมสินทุกสาขา ในช่วงเดือนมีนาคม 63 ผ่านเครือข่ายธนาคารออมสินทุกสาขา ในส่วนของสำนักงานสลากฯพร้อมแจกให้ในช่วงการรับรางวัลหรือออกรางวัล เพื่อร่วมกันช่วยเหลือทางสังคม และพร้อมขยายความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เช่น ปตท. เพื่อร่วมกันผลิตเจล สเปรย์ทำความสะอาด ให้เพียงพอ

 

 

กระทรวงคลัง ยังได้ประสานความร่วมมือไปยังสมาคมการค้าผู้ผลิตเอทานอลไทย สมาคมเอทานอลจากมันสำปะหลัง และผู้ประกอบการโรงงานเอทานอล รวมจำนวน 26 โรงงาน เพื่อขอสนับสนุนการใช้แอลกอฮอล์ นำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ ได้รับยกเว้นภาษี จำนวน 300,000 ลิตร นำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ โดยจะกระจายไปยังสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 1-10 สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในแต่ละพื้นที่จะแจกจ่ายจำนวน 100 ลิตรต่อวัน

 

 

โดยประชาชนสามารถนำภาชนะมาขอรับ ณ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทั่วประเทศ คนละไม่เกิน 1 ลิตรต่อวัน เพื่อเป็นการช่วยป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 และเพื่อป้องกันปัญหา การขาดแคลนแอลกอฮอล์ในท้องตลาดได้อีกทางหนึ่งด้วย โดยกระทรวงการคลัง ได้ประสานงานสนับสนุนศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในการแก้ไขปัญหา การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด 19 อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 

 

นายสมควร จารุสมบัติ รักษาการผู้อำนวยการองค์การสุรา กรมสรรพสามิต กล่าวว่า องค์การสุรา มีกำลังการผลิตแอลกอฮอล์ 6 หมื่นลิตรต่อวัน หรือ 18 ล้านลิตรต่อปี และยังมีเครือข่ายบริษัทเอกชน 4 แห่งมีแอลกอฮอล์ ในโกดัง 3 ล้านลิตร หรือร่วมกันผลิตแอลกอฮอล์ได้ 2 แสนลิตรต่อวัน ปัจจุบันจำหน่ายออกสู่ระบบ 1 แสนลิตร เมื่อร่วมมือกันทุกฝ่ายทั้งภาครัฐและเอกชน คาดว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของทุกองค์กรและประชาชนในช่วงนี้


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line