วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ดราม่า! ผจก.ร้านสเต๊กชื่อดัง เหยียดเด็กสมัครงานพาร์ตไทม์ "ฉีกใบสมัครทิ้ง" เพราะขอค่าแรงมากไป

by Anirut.j, 13 มีนาคม 2563

โลกออนไลน์วิจารณ์กรณีผู้จัดการร้านสเต๊กเมืองโคราชทำเกินเหตุ เหยียดเด็กสมัครงานพาร์ตไทม์ขอค่าแรงมากไป ถึงกับฉีกใบสมัครทิ้ง

เกิดเรื่องดราม่าในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที หลังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพที่แคปหน้าจอมา และระบุว่าภาพดังกล่าวมาจากผู้จัดการร้านสเต๊กแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และมีการเขียนข้อความในเชิงด่าทอผู้ที่มาสมัครงานพาร์ตไทม์ของทางร้าน ในทำนองว่าเรียนยังไม่จบมาขอเงินเดือนมากเกินไป และไล่ไปเรียนให้จบ พร้อมย้ำอีกว่า หากมายื่นใบสมัครต่อหน้าจะฉีกทิ้งในทันที

อย่างไรก็ตาม ยังมีภาพใบสมัครที่แปะรูปถ่ายของผู้สมัครงานพาร์ตไทม์ ซึ่งถูกผู้จัดการร้านคนนี้ฉีกทิ้งอีกหลายใบ และระบุด้วยว่า เป็นพนักงานพาร์ตไทม์ ค่าตอบแทนจะได้ตามชั่วโมงทำงาน ไม่มีทางได้เงินตามที่เรียกร้องมา แม้แต่เรียนจบมา ไปทำงานประจำ ก็คงได้น้อยกว่านี้อยู่แล้ว ต้องมีประสบการณ์และเก่งจริง จึงจะได้เงินเดือน 15,000 บาท

 

 

ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีเสียงวิจารณ์ตามมาอย่างมาก และระบุว่า ผู้จัดการร้านน่าจะบอกราคาค่าจ้างให้ชัดเจนไปเลยจะได้ไม่ต้องมาเรียกร้องเอง อีกทั้งยังเห็นว่าผู้จัดการร้านสเต๊กแห่งนี้ทำตัวไม่เหมาะสม เพราะนำภาพของผู้สมัครมาเผยแพร่ในโลกออนไลน์ด้วย

 

อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นไม่นาน ทางบริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด ผู้ดำเนินกิจการร้านอาหาร แบรนด์ “ซานตา เฟ่ สเต็ก”

ได้ออกจดหมายชี้แจงลูกค้า ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Santa Fe' Steak โดยระบุว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้ว บริษัทมิได้นิ่งนอนใจและจะเร่งดำเนินการตรวจสอบ โดยได้ส่งเรื่องให้บริษัทผู้ถือสิทธิ์แฟรนไชส์ ซึ่งเป็นต้นสังกัดของพนักงานรายดังกล่าว หากพบว่าพนักงานผิดจริงจะลงโทษตามกฎหมายแรงงานต่อไป

 

เรียน ลูกค้าทุกท่าน

ทาง บริษัท เคที เรสทัวรองท์ จำกัด

ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางเราจะรีบดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบต่อไป

 

 

ขอบคุณที่มา : 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก KA KA

Facebook Santa Fe' Steak

Santa Fe' Steak

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line