วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ด่วน! ผู้ว่าโคราช เเถลงยืนยันพบผู้ติดเชื้อเเล้ว 2 ราย ส่งรักษาตัวที่ รพ.มหาราชฯ

by Smart SME, 18 มีนาคม 2563

ผู้ว่าฯโคราช เเถลงยืนยัน พบติดเชื้อเเล้ว 2 ราย เป็นหญิงอายุ 22 ปี อาศัยอยู่ที่ กทม. ส่วนรายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 30 ปี ทำอาชีพค้าขายที่ประเทศกัมพูชา ขณะนี้ส่งรักษาตัวที่ รพ.มหาราชฯ เเล้ว

ด่วน! #โคราชพบผู้ติดเชื้อโควิด19 เเล้ว
ผู้ว่าฯโคราช เเถลงยืนยัน พบติดเชื้อเเล้ว 2 ราย ส่งรักษาตัวที่ รพ.มหาราชฯ เเล้ว

#ข้อมูลผู้ป่วย
#รายที่1 หญิงอายุ 22 ปี อาศัยอยู่ที่ กทม. เดินทางกลับโคราชด้วยรถทัวร์ ป่วยเมื่อ 5 มีนาคม แล้วมารักษาที่ รพ.มทส. วันที่ 11 มีนาคม จากนั้นมารักษาต่อที่ รพ.มหาราช เมื่อ 14 มีนาคม 63 ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราช โดยได้มีการติดตามผู้ที่เกี่ยวข้อง 50 กว่าราย ได้เกือบครบแล้ว ขณะนี้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นเเล้ว

#รายที่2 หญิงอายุ 30 ปี ทำอาชีพค้าขายที่ประเทศกัมพูชา เดินทางกลับมาเมืองไทยเมื่อวันที่ 13 มี.ค. แล้วทราบข่าวว่าตนอาจเข้าข่ายเป็นผู้ติดเชื้อจึงเข้าตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเอกชนวันที่ 15 มี.ค. จากนั้นก็เดินทางต่อกลับมาที่โคราช แล้วจึงได้ทราบผลว่าเป็นผู้ติดเชื้อ จึงรีบเข้ารักษาตัว ที่ รพ.มหาราช ทันที ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราช ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นเเล้ว โดยมีการติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องได้ครบเเล้ว 100%

แถลงโดย ผู้ว่าฯ โคราช และนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด
ข้อมูล ณ วันที่ 18 มีนาคม 2563 เวลา 13.43 น.

 

 

ที่มา : Korat Next Step


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line