วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ผู้ค้าลอตเตอรี่ขอเลื่อน "วันหวยออก" หลังเจอพิษโควิดเล่นงาน

by Smart SME, 23 มีนาคม 2563

วันที่ 23 มีนาคม 2563 - กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยและกลุ่มคนพิการผู้ค้าสลากทั่วประเทศ ได้ไปร่วมตัวกันที่กระทรวงการคลัง เพื่อยื่นหนังสือถึงนายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง เพื่อเรียกร้องเรื่องขอเลื่อนวันออกสลากฯ งวดวันที่ 1 เม.ย. 2563 ออกไปก่อน

เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 ที่ส่งผลกระทบอย่างกว้างขวางทางด้านสังคมและเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งอาชีพการค้าสลากฯ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีกำหนดเวลาจำหน่ายและจะหมดมูลค่าลงเมื่อถึงกำหนดเวลาคือวันออกสลากฯ ประกอบกับสลากฯ เป็นสินค้าที่ขายขาดและทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลยังไม่มีมาตรการที่เยียวยาผู้จำหน่ายสลากในขณะนี้ โดยเสนอให้เลื่อนการออกรางวัลออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย กล่าวว่า ในทางกลับกันผู้จำหน่ายสลากฯ ต้องตกเป็นผู้แบกรับภาระดังกล่าวอันเป็นผลจากวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ประกอบกับคณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยกำหนดมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาซึ่งส่งผลให้ผู้จำหน่ายไม่สามารถออกจำหน่ายได้ตามปกติส่งผลให้ผู้มีอาชีพค้าฉลากนับ 100,000 ชีวิต หลายแสนครอบครัวได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากวิกฤติในครั้งนี้

“พวกเราพร้อมและยินดีในการปฏิบัติตามและเห็นด้วยกับมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ในขณะเดียวกันมีแนวร่วมสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทยจึงขอวิงวอนให้หน่วยงานทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือเพื่อฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน” นายอำนวย กล่าว

นายอำนวย กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตนี้แนวร่วมสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทยขอเสนอแนวทางอันเป็นการแก้ไขปัญหาผลกระทบต่อผู้มีอาชีพค้าสลากอย่างเร่งด่วน ได้แก่

1. ขอให้คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้จำหน่ายฉลากโดยมีมติเลื่อนการออกสลากงวดวันที่ 1 เม.ย. 2563 ออกไปก่อน เพื่อเยียวยาวผู้ค้าปลีกรายย่อย ทั้งคนพิการ บุคคลธรรมดา ไม่ให้ตกอยู่ในสภาพขาดทุน

2. ขอให้ลดจำนวนสลากฯ ที่ซื้อจองและคืนเงินค่าสลากฯ จองของงวดประจำวันที่ 16 เม.ย. 2563 ให้กับผู้จำหน่ายที่ประสงค์ขอคืนเงินจองต่อไป

และ 3. ขอให้ผู้ที่จำหน่ายสลากฯ จำหน่ายสลากฯ ด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันการติดเชื้อหรือแพร่เชื้อให้กับประชาชนหรือผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบประชาสัมพันธ์ถึงวิธีการป้องกันอย่างถูกวิธี


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line