วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2567

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำคนกังวลจนหันมาสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่มากขึ้น

by Anirut.j, 31 มีนาคม 2563

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ประชาจำนวนมากต้องปรับวิถีการดำเนินชีวิตตามมาตรการของภาครัฐฯ ที่ออกเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ไม่ว่าจะเป็น การกักตัวอยู่ที่บ้าน, ไม่เดินทางไปในพื้นที่ที่มีผู้คนแออัด ตลอดจนไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง

ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่าตามสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านในช่วงเวลาปกติ ทั้งห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร กลายเป็นพื้นที่ที่ปลอดผู้คนไปเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ด้วยยุคที่เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปอย่างมากจึงทำให้ผู้คนไม่ต้องกังวลในเรื่องการหาอาหารมารับประทาน เพราะสามารถสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชันได้

การสำรวจเรื่อง “การใช้บริการ Online Food Delivery ของคนไทย” ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ที่ทำการเก็บข้อมูลระหว่างวันที่ 5-15 มีนาคม 2563 จำนวน 376 คน พบว่ามีผู้ใช้บริการสั่งออนไลน์มากถึง 85% โดยกลุ่ม Gen Y (อายุ 19-38 ปี) ใช้บริการมากที่สุด 51.09% รองลงมา คือกลุ่ม Gen X (อายุ 39-54 ปี), กลุ่ม Baby Boomer (อายุ 55-73 ปี) และกลุ่ม Gen Z (อายุ 19 ปี) ตามลำดับ

นอกจากนี้ ความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจสั่งซื้ออาหารออนไลน์มากขึ้น โดยกลุ่ม Gen Y เลือกใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์ เพราะกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากที่สุด คือ 40.2% รองลงมาคือ Gen Z 30.0% Baby Boomer 28.6% และสุดท้ายคือ Gen X 26.9% ตามลำดับ โดยมีตัวเลขเฉลี่ยทั้งหมด 33.96%

สำหรับช่องทางการสั่งอาหารออนไลน์ จะแบ่งเป็น 3 ด้านด้วยกัน ดังต่อไปนี้

1.แพลตฟอร์ม หรือแอปพลิเคชันที่เป็นตัวกลางในการช่วยสั่งอาหาร ไม่ว่าจะเป็น Grab Food, Line Man, Foodpanda, Get Food และอื่น ๆ คิดเป็น 88.47%

2.แพลตฟอร์มของร้านอาหารโดยตรง คิดเป็น 62.93%

3.เลือกสั่งผ่าน Inbox หรือ Direct Message ของร้านใน Social Media คิดเป็น 13.08%

โดยอาหารที่มีการสั่งมากที่สุด คือ Fast Food เช่น ไก่ทอด เบอร์เกอร์ พิซซ่า คิดเป็น 61.06% รองลงมาคือ อาหารตามสั่ง คิดเป็น 47.04% และก๋วยเตี๋ยว/อาหารประเภทเส้น คิดเป็น 40.50%

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line