วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

ครูเล็ก “ภัทราวดี” ยกอพาร์ตเมนต์ให้ “แพทย์-พยาบาล” ศิริราช เข้าพัก

by Anirut.j, 1 เมษายน 2563

ศิลปินแห่งชาติ ครูเล็ก “ภัทราวดี มีชูธน” ประกาศ ยกอพาร์ตเมนต์ใกล้ รพ.ศิริราช อำนวยความบุคลากรทางการแพทย์เข้าพัก ตอบแทนความเสียสละ ต่อสู้โควิด-19

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ เวลานี้ สังคมทุกภาคส่วนต่างออกมาร่วมแรงร่วมใจเพื่อต่อสู้กับภาวะวิกฤติครั้งนี้ ล่าสุด ในส่วนของนักแสดงอาวุโส และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง “ภัทราวดี มีชูธน” หรือครูเล็ก ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “Mejudhon Patravadi” ระบุว่า ในยามวิกฤติเช่นนี้ ทางครอบครัวจึงขอยกตึก Apartment PSB1 ทั้งตึก ซึ่งอยู่ใกล้ รพ.ศิริราช เพื่อให้แพทย์และพยาบาล ที่ไม่สามารถกลับบ้าน ได้พักผ่อนจนกว่าภารกิจจะสิ้นสุด

โดยโพสต์ดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

“คุณแม่ของฉัน ผูกพันกับโรงพยาบาลศิริราช มายาวนาน

เนื่องในยามวิกฤติเช่นนี้ ครอบครัวจึงขอยกตึก apartment PSB1 ทั้งตึก ซึ่งอยู่ใกล้ รพ.ศิริราช ให้แพทย์และพยาบาล ที่ไม่สามารถกลับบ้าน พักผ่อน จนกว่าภารกิจของท่านสิ้นสุด

เพื่อตอบแทน ความเสียสละของท่าน

ขอบคุณลูกๆ ที่พร้อมใจกันทำสิ่งนี้

ขอบคุณคุณแม่

ขอบคุณแพทย์และพยาบาลทุกท่าน

#covid-19”

 

ทั้งนี้ ภัทราวดี มีชูธน ชื่อเล่นเล็ก เกิดเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2491 เป็นนักแสดง ละครโทรทัศน์ ละครเวที เป็นครูสอนศิลปะการแสดง เจ้าของโรงละครภัทราวดีเธียเตอร์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ปี 2557

โดย ภัทราวดี ถือเป็นนักแสดงอาวุโสของเมืองไทย ผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือการรับบทเป็น สุวรรณี สุคนธา จากภาพยนตร์เรื่องน้ำพุ และละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ เป็นต้น

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line