วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

ผ่านไปด้วยกัน! รวมแบรนด์ดัง เปลี่ยนโรงงานมาผลิตหน้ากากอนามัยให้แพทย์ สู้ไวรัสโควิด-19

by Anirut.j, 3 เมษายน 2563

การแพร่ระบาดไปทั่วโลกของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อแบรนด์ธุรกิจเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องการจัดหาวัตถุดิบ ความต้องการสินค้าของผู้บริโภคที่ลดน้อยลง จึงทำให้การดำเนินการต่าง ๆ ที่วางไว้ต้องหยุดชะงัก และต้องตัดสินใจหยุดดำเนินการผลิตชั่วคราวไปหลายแห่ง

แม้ว่าในด้านธุรกิจจะได้รับผลกระทบ แต่อีกด้านก็เป็นโอกาสที่แบรนด์ต่าง ๆ จะได้ช่วยเหลือสังคมในยามวิกฤตเช่นนี้ ด้วยการเปลี่ยนโรงงานที่เคยผลิตสินค้ามาอย่างยาวนานเปลี่ยนมาเป็นการผลิตหน้ากากอนามัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ซึ่งจะมีแบรนด์อะไรบ้างนั้นมาดูกัน

New Balance เมื่อวานผลิตรองเท้า วันนี้ผลิตหน้ากาก

แบรนด์รองเท้า New Balance ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการผลิตหน้ากากมาตรฐาน PPE แบบเต็มรูปแบบในโรงงานที่เมืองลอว์เรนซ์เพื่อมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ โดยบริษัทพร้อมใช้ทักษะ และนวัตกรรมการผลิตของโรงงานในสหรัฐฯ พัฒนาหน้ากากอนามัยเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ

Lamborghini หยุดผลิตซูเปอร์คาร์มาผลิตหน้ากากอนามัย

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างหนักในประเทศอิตาลี ทำให้ Lamborghini แบรนด์รถยนต์ซูเปอร์คาร์เปลี่ยนแผนกมาผลิตหน้ากากอนามัยและหน้ากากป้องกันแบบถาวร เพื่อที่จะนำไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล Sant’Orsola-Malpighi ในเมือง Bologna โดยสามารถผลิตได้ 1,000 ชิ้นต่อวัน

วาโก้ หยุดผลิตชุดชั้นในมาเป็นหน้ากากอนามัย

วาโก้ แบรนด์ชุดชั้นในมีนโยบายเร่งด่วน คือการหยุดผลิตชุดชั้นใน เพื่อหันมาผลิตหน้ากากอนามัยจากผ้าสเปเซอร์แจก สู้ภัยโควิด-19 อย่างจริงจัง โดยในเฟสแรกวาโก้ได้ผลิตหน้ากากผ้าสเปเซอร์มอบให้พนักงานวาโก้ฯ จำนวน 5,000 ชิ้น และองค์กรอื่น ๆ อาทิ กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งต่อให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 3,000 ชิ้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย จำนวน 1,000 ชิ้น เพื่อใช้ในการดำเนินงานของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ และอื่น ๆ ตามที่ได้มีการขอมา รวมกว่า 15,000 ชิ้น

แบรนด์หรู Saint Laurent, Balenciaga และGucci พร้อมใจผลิตหน้ากากอนามัย

Kering บริษัทแม่ของ Saint Laurent, Balenciaga รวมถึง Gucci กล่าวว่า แบรนด์แฟชั่นในเครือเริ่มทำการผลิตหน้ากาอนามัยทันทีที่กระบวนการ และวัตถุดิบได้รับอนุญาตผ่านโรงงานของตัวเอง

นอกจากนี้ บริษัทจะส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 3,000,000 ชิ้น ให้กับสาธารณสุขของฝรั่งเศส ซึ่งคาดหมายว่าจะสั่งซื้อ และนำเข้ามาจากจีน ขณะที่ Gucci จะผลิต และบริจาคหน้ากากอนามัยจำนวน 1.1 ล้านชิ้น รวมถึงอุปกรณ์ทางในการแพทย์ในอิตาลี

นอกจากนี้ ยังมี แบรนด์ดังอย่าง Nike, Gap และ Eddie Bauer ที่หันมาผลิตอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ในช่วงที่กำลังซื้อของผู้คนหดหาย และอุปกรณ์ป้องกันกำลังขาดแคลน

 


Mostview

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line