วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

สจล. ประกาศ! ไม่เก็บค่าเทอมนศ. จ้างงานบัณฑิตใหม่ พร้อมลดค่าเทอมให้ 10% ตลอดปี 63

by Smart SME, 15 เมษายน 2563

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ออก 15 มาตรการช่วยนักศึกษา ท่ามกลางการเรียนในยุคโควิด ได้แก่ 1. ยกเว้นค่าเทอม 2. ลดค่าเทอม 3. มอบทุนช่วยเหลือนักศึกษา 4. คืนค่าเช่าหอพักในสถาบันฯ 5. คืนค่าน้ำ 6. เจรจากับหอพักนอกเพื่อลดค่าเช่าให้แก่นักศึกษา 7. ทำประกันภัยโควิด-19 ให้นักศึกษาทุกคน 8. นักศึกษา สจล. และบุคลากรสถาบันฯ ตรวจโควิด-19 ฟรี 9. ให้คำปรึกษาการเรียนการสอนออนไลน์ 10. ให้คำปรึกษาออนไลน์โดยนักจิตปรึกษา 11. นักศึกษาจบตามแผนการศึกษา 12. ให้ทุนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเผยแพร่ผลงานในรูปแบบออนไลน์ 13. ขยายเวลาการสำเร็จการศึกษา 14. จ้างงานบัณฑิตใหม่ของสถาบันฯ และ 15. แจกเจล สเปรย์ แอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ และหน้ากากอนามัย โดยมาตรการดังกล่าวเริ่มดำเนินการทันที เพื่อสนับสนุนให้การเรียนการสอนดำเนินไปอย่างราบรื่น 

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ได้สร้างผลกระทบให้แก่ประชาชนชาวไทยเกือบ 70 ล้านคน ซึ่งรวมถึงนักศึกษา บุคลากร ตลอดจนคนในครอบครัวของนักศึกษา ด้วยเหตุนี้ สจล. จึงตระหนักถึงสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง และมุ่งหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสังคมไทยก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ ผ่านการออกมาตรการช่วยเหลือ โดยเน้นการช่วยเหลือกลุ่มนักศึกษา และบุคลากร ที่ได้รับผลกระทบเป็นอันดับแรก ตลอดจนการออกมาตรการที่ครอบคลุมการให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนเป็นวงกว้าง ทั้งนี้ สถาบันฯ ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือนักศึกษา บุคลากร และประชาชนทั่วไป จำนวน 15 มาตรการ ดังนี้

ยกเว้นค่าเทอม: สถาบันฯ ดำเนินการยกเว้นค่าธรรมเนียมการศึกษาในภาคการศึกษาพิเศษ/2562

ลดค่าเทอม: สถาบันฯ ดำเนินการปรับลดค่าธรรมเนียมการศึกษา 10% ของภาคการศึกษาที่ 1 และ 2 ในปีการศึกษา 2563

มอบทุนช่วยเหลือนักศึกษา: สถาบันฯ จัดสรรทุนมากกว่า 1,000 ทุน แบ่งเป็น

3.1 ทุนการศึกษาช่วยเหลือในช่วงโควิด-19 ทุนละ 10,000 บาท

3.2 ทุนช่วยเหลือนักศึกษาในภาวะวิกฤต ทุนละ 25,000 บาท

3.3 ทุนเงินให้ยืมเพื่อการศึกษากรณีฉุกเฉิน มูลค่าเท่ากับค่าธรรมเนียมการศึกษา

คืนค่าเช่าหอพักในสถาบันฯ: สถาบันฯ ทำการคืนค่าเช่าหอพักในให้แก่นักศึกษาเป็นเวลา 2 เดือน โดยนักศึกษาสามารถส่งหลักฐานการชำระเงินค่าหอพักที่ได้ชำระไปแล้ว สำเนาบัตรประชาชน สำเนาบัตรประจำตัวนักศึกษา และหน้าบัญชีสำหรับโอนเงินคืน เพื่อติดต่อรับเงินคืนได้ที่หอพัก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คืนค่าน้ำ: สถาบันฯ ทำการคืนค่าน้ำเป็นเวลา 2 เดือน ให้แก่นักศึกษาที่อาศัยอยู่ที่หอพักในสถาบันฯ ให้ โดยสามารถติดต่อขอเงินคืนได้ในวิธีการเดียวกับการขอเงินค่าเช่าคืน

เจรจากับหอพักนอกเพื่อลดค่าเช่าให้แก่นักศึกษา: สำหรับนักศึกษาที่อาศัยอยู่หอพักนอกสถาบันฯ สถาบันฯ อยู่ในระหว่างเจรจากับหอพักเพื่อขอลดค่าเช่าให้แก่นักศึกษาเช่นกัน

ทำประกันภัยโควิด-19 ให้นักศึกษาทุกคน: สถาบันฯ ทำประกันภัยโควิด-19 ฟรี ให้แก่นักศึกษาทุกคน โดยมีระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี และเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563

นักศึกษา สจล. ตรวจโควิด-19 ฟรี: นักศึกษาที่มีอาการเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับการประเมินว่าจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยง สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลทั่วประเทศ และสามารถนำหลักฐานใบรับรองแพทย์ และค่าใช้จ่ายมาติดต่อขอรับเงินคืนได้ที่สำนักงานกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ในวงเงิน 20,000 บาท

ให้คำปรึกษาการเรียนการสอนออนไลน์: ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรมช่วยการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เช่น Microsoft Teams, Google Meet, Zoom เพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนออนไลน์

ให้คำปรึกษาออนไลน์โดยนักจิตปรึกษา: สำหรับนักศึกษา สจล. และบุคลากรสถาบันฯ ที่ได้รับผลกระทบด้านความเครียดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สามารถเข้ารับคำปรึกษากับนักจิตปรึกษา ในรูปแบบออนไลน์ผ่านทาง Zoom โดยสามารถจองเวลารับคำปรึกษาได้ที่คุณรัตนา โทร. 085-9064385

นักศึกษาจบตามแผนการศึกษา: การเรียนในภาคการศึกษาที่ 2/2562 และภาคการศึกษาที่ 3/2562 จะปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นออนไลน์ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยนักศึกษาที่มีแผนจบการศึกษาในภาคการศึกษานี้ยังสามารถทำเรื่องจบการศึกษาได้ตามปกติ และให้ทุกส่วนงานวิชาการดำเนินการให้นักศึกษาชั้นปีสุดท้ายที่คาดว่าจะสำเร็จการศึกษาสามารถจบได้ตามแผนการศึกษา

ให้ทุนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเผยแพร่ผลงานในรูปแบบออนไลน์: อนุญาตให้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาเผยแพร่ผลงานผ่านทางที่ประชุมวิชาการแบบออนไลน์ได้ และให้ทุนสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมการประชุมวิชาการดังกล่าว

ขยายเวลาการสำเร็จการศึกษา: สถาบันฯ ขยายเวลาในการสำเร็จการศึกษาอีก 1 ปี โดยจะไม่มีนักศึกษาที่พ้นสภาพนักศึกษา (retire) ในปีการศึกษานี้ รวมถึงไม่เก็บค่ารักษาสถานะภาพนักศึกษา

จ้างงานบัณฑิตใหม่ของสถาบันฯ: สถาบันฯ เปิดรับบัณฑิตจบใหม่เข้าทำงานในสถาบันฯ จำนวน 500 คน โดยเยียวยาสูงสุด 6 เดือน ในกรอบวงเงินคนละ 50,000 บาท

แจกเจล สเปร์ยแอลกอฮอล์ น้ำยาฆ่าเชื้อ และหน้ากากอนามัย: ทางสถาบันฯ ร่วมมือกับคณะต่างๆ ผลิตเจลสเปรย์แอลกอฮอล์ และน้ำยาฆ่าเชื้อ แจกจ่ายให้แก่นักศึกษา บุคลากรภายในสถาบันฯ และประชาชนทั่วไปรวมถึงแจกหน้ากากอนามัยให้แก่นักศึกษา บุคลากรภายในสถาบันฯ และประชาชนทั่วไป

ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากมาตรการช่วยเหลือนักศึกษา สจล. ยังมีมาตรการช่วยเหลืออาจารย์ และบุคลากรภายในสถาบัน ได้แก่ การทำประกันสุขภาพกลุ่มสำหรับบุคลากร ซึ่งครอบคลุมการตรวจ และรักษาโรคโควิด-19 การให้คำแนะนำการใช้งานโปรแกรมสอน และทำงานในรูปแบบออนไลน์ รวมถึงการยกเลิกค่าเช่าร้านค้า ร้านสะดวกซื้อแก่ผู้ประกอบการเป็นเวลา 2 เดือน

“สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นสถานการณ์ที่ทุกคนได้รับผลกระทบอย่างถ้วนหน้า ซึ่งรวมถึงนักศึกษา และบุคลากรของสถาบันฯ ด้วย สจล. ได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน จึงมีการจัดมาตรการให้ความช่วยเหลือนักศึกษา บุคลากรและประชาชนทั่วไปให้ครอบคลุมทุกมิติอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน” ศ.ดร.สุชัชวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

นอกจาก 15 มาตรการช่วยเหลือนักศึกษา ท่ามกลางการเรียนในยุคโควิด-19 แล้ว สจล. ยังมุ่งหวังให้สังคมไทยก้าวผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้เปิดตัวศูนย์รวมนวัตกรรม KMITL GO FIGHT COVID-19 ภายใต้โครงการ 60 ปี พระจอมเกล้าลาดกระบัง ไร้ขีดจำกัด (KMITL 60th Year: Go Beyond the Limit) โดยศูนย์ดังกล่าวทำหน้าที่ส่งต่อองค์ความรู้ ตลอดจนนวัตกรรมต่างๆ ผลงานทีมนักวิจัยและนักพัฒนานวัตกรรม สจล. ให้แก่โรงพยาบาล และหน่วยงานที่สนใจ

โดยทางสถาบันฯ ได้จัดสรรงบประมาณสนับสนุนกองทุนเบื้องต้นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม และรับคำแนะนำด้านการพัฒนานวัตกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ศูนย์รวมนวัตกรรม KMITL GO FIGHT COVID-19 ดำเนินงานโดยสำนักงานบริหารงานวิจัยและนวัตกรรมพระจอมเกล้าลาดกระบัง (KRIS)

LINE ID: @825adigj โทร. 080-986-1242, 085-382-0960 หรือ 091-812-0416

หรืออีเมล [email protected]

 


Mostview

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

SmartSME Line