วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2567

ผลสำรวจชี้ไทยคือเป้าหมายอันดับ 1 ของคนจีนที่อยากมาท่องเที่ยวที่สุด

by Anirut.j, 23 เมษายน 2563

“China Thailand Travel Sentiment Survey 2020” ทำการสำรวจความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนตามเมืองต่าง ๆ ซึ่งดำเนินการโดย C9 Hotelworks เก็บผลสำรวจในเดือนเมษายน 2020

สำหรับผลสำรวจที่ออกมานั้นพบว่าคนจีนมีการวางแผนที่จะเดินทางออกนอกประเทศคิดเป็นร้อยละ 53 โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการออกเดินทางมากที่สุด คือเดือนตุลาคม นอกจากนี้ “ไทย” ยังเป็นเป้าหมายอันดับของคนจีนที่อยากเดินทางมาท่องเที่ยว โดยร้อยละ 71 ตอบว่าจะเดินทางมาประเทศไทย

ด้านจังหวัดยอดนิยมของคนจีนที่อยากมาท่องเที่ยวมากที่สุด ได้แก่ กรุงเทพฯ, ภูเก็ต, เชียงใหม่, เกาะสมุย, พัทยา อีกทั้งรูปแบบการเดินทางจะเป็นในลักษณะเดินทางแบบอิสระ ร้อยละ 83 ขณะที่ร้อยละ 17 จะเดินทางแบบเป็นกลุ่ม

ส่วนในเรื่องสถานที่พัก ร้อยละ 72 เลือกที่จะพักในโรงแรม ส่วนร้อยละ 28 เลือกจะพักผ่าน Airbnb

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมหลักที่สร้างรายได้ อีกทั้งการขาดหายไปของชาวจีนซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวอันดับ 1 ที่เดินมาประเทศไทยได้ส่งผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ข้อมูลอ้างอิง
https://www.thephuketnews.com/china-to-lead-thailand-tourism-revival-say-experts-75767.php  

https://www.c9hotelworks.com/downloads/china-thailand-travel-sentiment-survey-2020-04.pdf?v=1.02 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line