วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

MRT ปรับมาตรการเข้ม หลังประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ส่งผลให้ใช้บริการมากขึ้น

by Smart SME, 7 พฤษภาคม 2563

ตามที่ กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม ได้กำหนดมาตรการ ให้ประชาชนผู้ใช้บริการระบบขนส่ง ทางราง จะต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา และให้ขอให้ผู้ให้บริการเข้มงวดในการดำเนินการตามนยโยบายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)ในระบบรถไฟฟ้านั้น

ด้านบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ได้ดำเนินการมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้ความสำคัญตามกับมาตรการระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) โดยปัจจุบัน MRT ได้คุมเข้มมาตรการเพิ่มขึ้น โดยจัดลำดับการเข้าใช้บริการของผู้โดยสาร ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้โดยสารหนาแน่น เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 และสุขอนามัยที่ดีของผู้โดยสาร

นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า MRT ยังคงเน้นย้ำและเพิ่มความเข้มงวดในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 ด้วยในปัจจุบันมีประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ส่งผลให้ปริมาณผู้โดยสารเริ่มเพิ่มเข้ามาใช้บริการมากขึ้น MRT จึงคุมเข้มมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางด้วยความปลอดภัยมากที่สุด

โดยตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 MRT ดำเนินการคุมเข้มเพิ่มมาตรการกรณีผู้โดยสารหนาแน่น จะมีการโดยจัดลำดับการเข้าใช้บริการเป็นกลุ่ม (Group Release) โดยแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ได้แก่ 1)บริเวณทางเข้า – ออกของสถานี ก่อนเข้าสู่ชั้นจำหน่ายตั๋ว 2) ก่อนการผ่านเข้าประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ 3) ชั้นชานชาลา ก่อนเข้าสู่ขบวนรถไฟฟ้า เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารเข้ามาหนาแน่นมากจนเกินไปเพื่อปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม(Social Distancing) โดยขอความร่วมมือผู้โดยสารรอคิวการเข้าใช้บริการรถไฟฟ้า MRT และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังได้คงดำเนินการเพิ่มรถเสริมรับผู้โดยสารในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าในเส้นทางสายสีน้ำเงิน ความถี่ในการให้บริการของขบวนรถไฟฟ้าในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าและเย็นของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในพื้นที่โซนในเมือง

สำหรับมาตรการอื่นๆ MRT จะและเพิ่มการทำความสะอาดโดยฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในขบวนรถไฟฟ้า ที่สถานีปลายทางในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีผู้โดยสารจำนวนมาก และสำหรับภายในสถานีได้เพิ่มจุดบริการวางเจลแอลกอฮอล์ในอย่างทั่วถึงทุกพื้นที่การให้บริการ โดยผู้โดยสารสามารถทำความสะอาดมือได้สะดวกทั่วถึงทั้งขาเข้าและขาออก รวมถึงพื้นที่ชั้นร้านค้า ชั้นออกบัตรโดยสาร ชั้นชานชาลา โดยจะเริ่มดำเนินการเพิ่มในสถานีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นก่อน แน่นก่อน และจะดำเนินการให้ครบทั้ง 53 สถานีต่อไป เพื่ออำนวยความสะดวกยิ่งขึ้น และให้แก่ผู้โดยสารมีสุขอนามัยที่ดีห่างไกลโรคหลังกลับมาใช้ชีวิตตามปกติมากขึ้น

ที่ผ่านมา MRT ได้ดำเนินตามมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 มาอย่างต่อเนื่อง เช่นโดยมีมาตรการให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้าใช้บริการทุกสถานีตลอดทั้งวัน การเว้นระยะห่างขณะเข้าใช้บริการในจุดต่างๆ และภายในขบวนรถไฟฟ้าอย่างน้อย 1 เมตร บริเวณหน้าห้องออกบัตรโดยสาร ลิฟต์โดยสาร และที่ชานชาลา จัดเจลล้างมือไว้บริการผู้โดยสารในทุกสถานี ทำความสะอาดเหรียญโดยสาร อุปกรณ์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่ผู้โดยสารจะสัมผัสในทุกพื้นที่ ทุกชั่วโมง การเพิ่มระบบเติมเงินในบัตรโดยสารผ่านออนไลน์เพื่อลดการจับต้องเงินสด รวมถึงการดูแลสุขภาพของพนักงานที่ให้บริการอย่างใกล้ชิดเช่นการตรวจวัด อุณภูมิพนักงาน ผู้รับเหมาก่อนเข้าปฏิบัติงาน และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน เป็นต้น

“เพื่อความปลอดภัย ห่างไกลจากโรค COVID-19 ของตัวผู้โดยสาร และส่วนรวม MRT ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านวางแผนและเผื่อเวลาในการเดินทางเพราะอาจต้องใช้เวลาในการเดินทางมากขึ้น หากในรถไฟฟ้ามีผู้โดยสารหนาแน่นกรุณารอขบวนถัดไป หรือปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่เตรียมไว้ให้บริเวณทางเข้า - ออกทุกสถานี และต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า และรักษาระยะห่างระหว่างกันอย่างน้อย 1 เมตร” ในระหว่างเดินทางหรืออยู่ในขบวนรถ หลีกเลี่ยงการนำมือขึ้นมาจับใบหน้า จมูก ปากตา และการพูดคุยกันภายในขบวนรถ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในระยะอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อป้องกันและรักษาสุขอนามัยระหว่างเดินทาง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line