วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

อัยการแคลิฟอร์เนียเซย์โน Elon Musk ขอตั้งชื่อลูกเป็นภาษาเอลฟ์

by Anirut.j, 8 พฤษภาคม 2563

Elon Musk ตั้งชื่อลูกเป็นภาษาเอลฟ์ “X Æ A-12” เจออัยการรัฐแคลิฟอร์เนียเบรก ชี้ ขึ้นทะเบียนสูจิบัตรด้วยอักษรอื่นนอกเหนือ 26 ตัวอักษรในภาษาอังกฤษไม่ได้

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า อีลอน มัสก์ Elon Musk ที่ตั้งชื่อลูกชายคนสุดท้องซึ่งเพิ่งคลอดว่า “X Æ A-12” ได้ถูกปฏิเสธจากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริก ในการขึ้นทะเบียนสูจิบัตรด้วยชื่อดังกล่าว

มัสก์ มหาเศรษฐีวัย 48 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัท SpaceX และประธาน Tesla Motors ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า ลูกชายคนล่าสุดกับแฟนสาว Grimes (Claire Elise Boucher) ศิลปินสาวชาวแคนาดา มีชื่อว่า “X Æ A-12 Musk”

โดย Grimes ผู้เป็นแม่ได้อธิบายความหมายของชื่อดังกล่าว ว่า

“X” หมายถึงตัวแปรที่ไม่แน่นอน

“Æ” เป็นภาษาเอลฟ์ จากคำว่า Ai หรือปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) และยังมีความหมายว่า ‘รัก’ ในบางภาษา

“A-12” คือ SR-17 เครื่องบินลาดตระเวน ที่ไร้อาวุธและเครื่อป้องกัน แต่ใช้ความเร็วการต่อสู้โดยไม่ต้องมีความรุนแรง

นอกจากนี้ ตัว A ยังสื่อถึง Archangel ซึ่งเป็นเพลงโปรดของเธอ

 

 

ซึ่งมีการคาดเดาว่า ทั้งคู่น่าจะออกเสียกเรียกชื่อ X Æ A-12 ว่า “เอ็กซ์ ไอ อาร์กแองเจิล” ตามคำอธิบายของกริมส์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด David Glass อัยการรัฐแคลิฟอร์เนีย ได้บอกกับสื่อว่า ตามกฎหมายจะออกสูติบัตรชื่อลูกว่า X Æ A-12 ไม่ได้ เนื่องจากในแคลิฟอร์เนียใช้ได้แค่ 26 ตัวอักษรในภาษาอังกฤษ สำหรับการตั้งชื่อจะมีตัวเลข อักขระเน้นเสียง และเครื่องหมายอื่นๆ หรืออีโมจิไม่ได้

“ถ้าเขาตั้งชื่อลูกว่า X Æ A-12 ก็ไม่ผิดกฎหมาย แต่จะจดสูติบัตรไม่ได้” David Glass กล่าว

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ กอ่นหน้านี้เคยมีลูกมาแล้วกับภรรยาเก่า Justine Wilson 6 คน เสียชีวิตไปแล้ว 1 คน คือ Nevada Alexander Musk ในวัย 10 เดือน เมื่อปี 2545 และอีก 5 คน ได้จากทำ IVF (เด็กหลอดแก้ว) เป็นแฝดชาย 2 คน คือ Griffin กับ Xavier ในปี 2547 และแฝดชาย 3 คน ได้แก่ Kai, Saxon และ Damian ในปี 2549

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

SmartSME Line