วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ไปรษณีย์ไทย จับมือ สธ. ส่งคูปองลดราคาร้านซีพีเฟรชมาร์ท ให้ อสม.

by Anirut.j, 12 พฤษภาคม 2563

ตอบแทนความดีนักรบด่านหน้า! ไปรษณีย์ไทย สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข จัดส่งคูปองส่วนลดราคาอาหารร้านซีพีเฟรชมาร์ทมูลค่า 1,600 บาท ให้ อสม. ทั่วประเทศ

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ถือเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชนในยามวิกฤติ ถือเป็นมดงานด่านหน้าที่ทำงานด้านการคัดกรอง เฝ้าระวัง ซึ่งทุกคนล้วนมีความเสียสละ และทุ่มเทกับการทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม

ล่าสุด ไปรษณีย์ไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข จัดส่งคูปองส่วนลดมูลค่า 1,600 บาท สำหรับซื้อสินค้าร้านซีพีเฟรชมาร์ทให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน 1 ล้านคนทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นางสาวปิลันธนี สุวรรณบุบผา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจไปรษณีย์ สายงานธุรกิจองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทย จับมือ กระทรวงสาธารณสุข และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) ในโครงการคูปองจากใจ ให้ อสม. ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข

โดยไปรษณีย์ไทยได้ช่วยสนับสนุนในการจัดส่งคูปองส่วนลดให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) กว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ณ ศูนย์บริการสาธารณสุข ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 60 แห่ง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โรงพยาบาลชุมชน (รพ.ชน.) จำนวน 10,000 แห่ง สำหรับใช้ในการซื้อสินค้าที่ร้านซีพีเฟรชมาร์ท มูลค่า 1,600 บาท โดยจะเริ่มจัดส่งให้ประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้จัดส่งหน้ากากอนามัยให้กับกระทรวงสาธารณสุข จำนวน 47 ล้านชิ้น โดยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินการจัดส่งให้กับมหาวิทยาลัย กองทัพไทย จำนวน 857 แห่งทั่วประเทศแล้วเป็นจำนวนกว่า 44 ล้านชิ้น พร้อมจัดส่งหน้ากาก N95 จากองค์การเภสัชกรรม จำนวน 4 แสนชิ้น ให้กับปลายทางทั้ง 168 แห่งแล้ว และยังได้จัดส่งชุด PPE Set จากองค์การเภสัชกรรม (อภ.) จำนวน 4 แสน ชิ้น โดยได้ส่งถึงหน่วยพยาบาลปลายทางจำนวน 174 แห่งแล้ว

รวมถึงโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19”จัดส่งหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัยชนิด N95 ชุด PPE และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับบุคลากรทางแพทย์ จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ไปถึงโรงพยาบาลทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 และได้รับความสนใจจากคนไทยเป็นอย่างมาก ทำให้มีปริมาณสิ่งของที่ส่งผ่านระบบไปรษณีย์ไปถึงโรงพยาบาลทั่วประเทศแล้วน้ำหนักรวมกว่า 1,000,000 กิโลกรัมด้วยมาตรฐานไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) รวมมูลค่าการส่งกว่า 35 ล้านบาท

ทั้งนี้ ยังมีน้ำใจจากคนไทยส่งไปถึงบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ไปรษณีย์ไทยจึงขยายเวลาโครงการ “ส่งความห่วงใย ส่งให้ สู้ภัย COVID-19” เพิ่มอีกไปจนถึงวันที่31พฤษภาคม 2563โดยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ที่ต้องการส่งหน้ากากอนามัยหรืออุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัยชนิดN95 ชุด PPE ให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ

สามารถบรรจุสิ่งของลงกล่องที่แข็งแรงน้ำหนักต่อกล่องไม่เกิน 20 กิโลกรัมจ่าหน้าถึงโรงพยาบาลที่ต้องการ สามารถฝากส่งได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศยกเว้น ไปรษณีย์อนุญาต ร้านไปรษณีย์ไทย EMS Point และร้านรับรวบรวม หรือหากมีความประสงค์ฝากส่งจำนวนมาก สามารถติดต่อเพื่อนัดหมายการรับฝากนอกสถานที่โทร. 0-2831-3598, 09-1771-7408, 09-1771-7769โดยสิ่งของที่ฝากส่งจะต้องไม่ใช่สิ่งของต้องห้ามในการขนส่งและไม่มีเป้าหมายในเชิงพาณิชย์ย้ำจุดยืนการเป็นบริการเพื่อสังคม เคียงคู่คนไทยในทุกสถานการณ์

 

 


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line