วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2567

5 ธุรกิจที่มียอดขายหลายสิบล้านได้ง่าย ๆ ด้วยจุดเริ่มต้นแค่คนเดียว

by Anirut.j, 30 พฤษภาคม 2563

การทำธุรกิจส่วนตัวในยุคนี้นับเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากกว่าสมัยก่อนหลายเท่าตัวเลยทีเดียว เพราะคุณสามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเองแค่เพียงคนเดียว ตั้งแต่หาข้อมูลจากโลกออนไลน์ ติดต่อสอบถามผู้รู้ ศึกษาหาเทคนิคในการประกอบธุรกิจนั้นๆ ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งหาแนวทางในการพัฒนาตัวเอง และโปรโมทการตลาดให้ถูกใจผู้บริโภคนั่นเอง

ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ และเคล็ดลับต่าง ๆ นั้นโลกออนไลน์มีสอนคุณไว้ทั้งหมด อีกทั้งธุรกิจยุคใหม่ยังไม่จำเป็นต้องใช้คนเยอะ สามารถสร้างขึ้นมาจาก 0 ด้วยคนเพียงคนเดียวได้เลยทันที วันนี้เพื่อเป็นไอเดียธุรกิจให้กับคนที่มีทุน แต่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี 5 ธุรกิจรายได้ดีเหล่านี้ตอบโจทย์คุณแน่นอน

1. ขายของออนไลน์

นี่เป็นธุรกิจที่น่าจับตามองมากที่สุด และเป็นหนึ่งในทางเลือกหลักสำหรับคนที่อยากจะเป็นนายตัวเอง อยากมีธุรกิจส่วนตัว ตั้งตัวเป็นผู้ประกอบการ เพราะมันเป็นธุรกิจที่เริ่มต้นได้ง่ายมาก คุณไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน ไม่จำเป็นต้องออกไปพบเจอใคร แค่เพียงมีสินค้าที่น่าสนใจ บวกกับแผนการตลาดที่ดี ก็สามารถโปรโมทสินค้าในมือให้ออกมาน่าใช้งานได้แล้ว

ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มทำธุรกิจนี้ได้ และมีรายได้มหาศาล โดยเฉพาะถ้าคุณมีแบรนด์สินค้าของตัวเอง คุณสามารถกำหนดราคาเองได้เลย สำคัญที่สุดคือสินค้าคุณต้องตอบโจทย์ และมีคนต้องการเยอะ รวมทั้งการตลาดออนไลน์ต้องดี เพื่อจับจุดให้คนพบเห็นคุณมากขึ้น เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

2. ขายส่งสินค้า

ธุรกิจขายส่งแบบ B2B ก็ยังคงเป็นธุรกิจที่สร้างเม็ดเงินให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะอยู่ในยุคสมัยไหนก็ตาม แต่การค้าส่งอาจเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างหนัก เพราะคุณต้องมีความรู้ และประสบการณ์ในด้านนั้นจริงๆ จนถึงขั้นสามารถผลิตเอง หรือนำเข้าสินค้าที่มีต้นทุนต่ำมากมาขายในราคาสูง หรือขายปริมาณมหาศาลได้

สิ่งที่ยากของธุรกิจนี้คือ การมองหาร้านค้าปลีกต่าง ๆ หรือการทำพาร์ทเนอร์กับร้านส่วนใหญ่ ซึ่งคุณต้องหาคอนเนคชั่นไว้เยอะๆ เพื่อจะขายส่งสินค้าที่ผลิตไปให้ร้านค้าเหล่านั้นได้ เช่น สินค้าของคุณมีวางจำหน่ายอยู่ใน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศไทย นั่นแสดงว่าเข้าถึงกลุ่มคนได้มหาศาล และมีโอกาสสร้างยอดขายให้ทะลุ 100 ล้านได้แน่นอน

3. เปิดคอร์สสอนความรู้ที่มี

นี่ไม่ใช่ธุรกิจใหม่ก็จริง แต่เป็นธุรกิจที่เริ่มต้นคนเดียวได้ง่ายและดีที่สุดในยุคนี้อีกหนึ่งตัวเช่นกัน เพราะบนโลกออนไลน์มีเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการเปิดคอร์สสอนออนไลน์เยอะมาก ให้คุณไปลงทะเบียนสมัครและสร้างคอร์สเรียนของตัวเองขึ้นมา ซึ่งบางคอร์สมีค่าบริการหลักหมื่น หากความรู้ที่คุณต้องการจะสอนนั้นดีจริง แม่นยำ และมีประโยชน์อย่างมากในด้านนั้น รวมถึงคุณยังจะยิ่งมีคนมาสมัครเรียน และหาลูกค้าได้เพิ่มมากขึ้น

หากคุณมีตำแหน่งหน้าที่ หรือเป็นคนดังในวงการนั้นอย่างแท้จริง เพราะผู้คนจะเชื่อถือและอยากจะลงสมัครเรียนกับคุณนั่นเอง คุณสามารถเริ่มต้นง่ายๆ จากการอัปคลิปตัวเองลงยูทูป เพื่อสร้างฐานผู้ติดตาม และเปิดคอร์สสอนออนไลน์ในเวลาต่อมาได้เช่นกัน

4. เป็นเจ้าของแฟรนไชส์

ธุรกิจแฟรนไชส์หลายคนอาจจะมองข้ามไปในปี 2563 ที่ไม่ว่าอะไรก็ดูจะออนไลน์ไปเสียหมด แต่ธุรกิจแฟรนไชส์นี้สร้างรายได้ถึงหลักสิบล้านได้อย่างง่ายดาย ด้วยจุดเริ่มต้นจากคุณแค่เพียงคนเดียว ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจชายสี่หมี่เกี๊ยวที่เริ่มต้นจาก 0 แต่มีฝีมือด้านการทำก๋วยเตี๋ยว ทำออกมารสชาติอร่อย พอขายได้ดีก็มีคนอยากรู้สูตร จึงเปิดเป็นแฟรนไชส์ขึ้นมาขายสูตรของตัวเอง

เหมือนกันกับธุรกิจแฟรนไชส์ตระกูลชาที่คนไทยชื่นชอบกันมาก ไม่ว่าจะชาอะไรก็ตาม ซึ่งถึงแม้จะขายแก้วละหลักสิบต้นๆ แต่เมื่อนำยอดขายจากทุกแฟรนไชส์มารวมกัน คุณในฐานะเจ้าของมีโอกาสจะได้กำไรเดือนละหลายสิบล้านเลย

5. ธุรกิจสตาร์ทอัพ

สุดท้ายแล้วธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับการทำเงินมหาศาลในเวลาอันรวดเร็ว ก็คือธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่มีคอนเซปต์แบบนี้มาตั้งแต่ต้นนั่นเอง แนวคิดของสตาร์ทอัพคือ “เข้ามาแก้ไขปัญหาอะไรก็ได้ ที่มีคนรอใช้บริการอยู่เยอะ เติบโตไว กระจายไปได้อย่างรวดเร็ว” ด้วยแนวคิดแบบนี้เองทำให้ธุรกิจสตาร์ทอัพส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จนั้นเติบโตไวมาก จนมียอดขายถล่มทลายระดับหลักร้อยล้าน พันล้านได้เลย

ซึ่งส่วนมากแล้วธุรกิจสตาร์ทอัพจะทำเงินแตกต่างกันไป บางเจ้าเก็บเงินค่าสมาชิก บางเจ้ามีโฆษณาจากสปอนเซอร์ต่างๆ คอยหล่อเลี้ยง แต่ไม่ว่าคุณจะหาเงินด้วยวิธีไหน หากมีผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน หรือโปรดักต์คุณเป็นจำนวนมาก โอกาสทำรายได้หลักสิบล้าน ร้อยล้านก็ไม่ใช่แค่ความฝัน

 


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

SmartSME Line