วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

Apple, Gucci และ Walmart ตกเป็นเป้าของการก่อจลาจลในสหรัฐฯ

by Smart SME, 2 มิถุนายน 2563

ความไม่พอใจเรื่องของการเลือกปฏิบัติกับคนผิวสีในสหรัฐฯ ได้ขยายวงกว้างออกไปอย่างมากมาย ทำให้ตอนนี้มีผู้คนจำนวนมากออกมาชุมนุมประท้วง และนำไปสู่การก่อจลาจลในหลายพื้นที่

เริ่มจาก Minneapolis ที่เป็นจุดเกิดเหตุของการทำให้ชายผิวดำ “จอร์จ ฟลอยด์” เสียชีวิต ตอนนี้ความวุ่นวายได้ไปถึงเมืองใหญ่อย่าง New York และ Chicago แล้ว

หลายเมืองมีคนบางกลุ่มอาศัยความวุ่นวาย ฉวยโอกาสบุกเข้าทำลายเเละขโมยของตามร้านของแบรนด์ดังต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Apple Store, Gucci, Alexander McQueen โดยนอกจากจะทำให้ตัวร้านเกิดความเสียหายแล้ว ยังมีการขโมยสินค้าต่าง ๆ ในร้านอีกด้วย

แม้แต่ร้านค้าปลีกรายใหญ่อย่าง Walmart และซูเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งในพื้นที่ชุมนุม ก็ถูกบุกเข้าไปทำลายทรัพย์สินและขโมยสินค้าเช่นกัน

ทำให้บรรดาร้านต่าง ๆ ในพื้นที่เสี่ยง ต้องทำการปิดตัวเองลงเพื่อความปลอดภัย ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะได้ทำการกลับมาเปิดร้านหลังจากต้องปิดในช่วงมาตรการล็อกดาวน์ เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะส่งผลลบต่อธุรกิจค้าปลีกของสหรัฐฯ อย่างแน่นอน

อ้างอิง:

https://www.reuters.com/article/us-minneapolis-police-protests-retail/retailers-already-hit-by-coronavirus-board-up-as-u-s-protests-rage-idUSKBN2370Q0


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line