วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เมเจอร์ฯ เข้าข่ายผิด พรก.ฉุกเฉินฯ จัดกิจกรรม “ไม่เว้นระยะห่าง”

by Smart SME, 9 มิถุนายน 2563

เมเจอร์ ซีนีแพลกซ์ กรณีการจัดกิจกรรมให้ศิลปินพบแฟนคลับไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้จัดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ พรก.ฉุกเฉินฯ

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษก ตร. เปิดเผย ภายหลังร่วมสอบปากคำตัวแทนศูนย์การค้าสยามพารากอน และเมเจอร์ ซีนีแพลกซ์ กรณีการจัดกิจกรรมให้ศิลปินพบแฟนคลับไม่มีการเว้นระยะห่างทางสังคม การสอบสวนเบื้องต้นพบว่า ผู้จัดไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ พรก.ฉุกเฉินฯ ฉบับที่ 5 ข้อ 2 ( 2) คือ ห้ามผู้ใดจัดให้มีกิจกรรม ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุ่ม หรือมีโอกาสสัมผัสกันโดยง่าย ซึ่งถือเป็นความบกพร่องและต้องมีผู้รับผิดชอบ

โดยเฉพาะทาง เมเจอร์ ซีนีแพล็ก มีแนวโน้มถูกดำเนินคดี แต่ก็ต้องดูว่า เมเจอร์ฯ เป็นผู้จัดเองหรือใครจัด ผู้จัดอาจจะมีมากกว่า 1 ก็ได้ สำหรับกิจกรรมดังกล่าวนั้น ชัดเจนว่า ทางเมเจอร์ฯ มีการโพสต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้แฟนคลับมารวมตัวกันจำนวนมากโดยไม่มีมาตรป้องกัน พร้อมเตรียมขยายผลไปยังผู้ผลิตซีรี่ส์ดังกล่าว รวมถึงศิลปินดารา หากเข้าเข้าข่ายก็ต้องเรียกมาสอบปากคำด้วย ขณะที่ทางผู้แทนของห้างสยามพารากอน แจ้งว่า ทางเมเจอร์ฯ ไม่ได้แจ้งว่าจะมีการจัดงานดังกล่าว และไม่ได้แจ้งสำนักงานเขตปทุมวัน และตำรวจท้องที่ให้ทราบ

ทางตำรวจยืนยันใช้บรรทัดฐานเดียวกันกับกรณีอื่น ๆ พร้อมระบุเรื่องดังกล่าวรายงานให้ ศบค.รับทราบความคืบหน้าเพิ่มเติม พร้อมฝากย้ำเตือนไปยังสถานที่อื่น ๆ ว่า การมารวมกลุ่มกันต้องมีมาตการป้องกัน ต้องช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

อ้างอิง: FM91


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line