วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

กนอ.ตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ทุกนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ เยียวยาโควิด-19

by Anirut.j, 9 มิถุนายน 2563

“ใส่ตู้ อิ่มใจ หยิบไป อิ่มท้อง” การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ช่วยเหลือประชาชนสู้โควิด-19 จัดตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” กระจายในพื้นที่ชุมชนโดยรอบ ทุกนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

เมื่อเร็วๆ นี้ นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความเป็นอยู่และปากท้องของประชาชน กนอ.ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่อยู่คู่กับชุมชน และได้ดูแลชุมชนบริเวณโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง จึงมีนโยบายช่วยเหลือชุมชนด้วยการจัดตั้ง “ตู้ กนอ.ปันสุข” ใส่ตู้ อิ่มใจ หยิบไป อิ่มท้อง ในพื้นที่ชุมชนโดยรอบ กนอ.สำนักงานใหญ่ นิคมอุตสาหกรรม และท่าเรืออุตสาหกรรมทั่วประเทศ

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและยังเป็นการส่งต่อน้ำใจ แบ่งปันสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ประสบปัญหาจากการไม่มีงานทำ ส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตความเป็นอยู่

“กนอ.พร้อมร่วมแบ่งปันความสุขในรูปแบบของ “ตู้ กนอ.ปันสุข” โดยการกระจายรอบพื้นที่หน้านิคมอุตสาหกรรมทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อแบ่งปันข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภค-บริโภคอื่น ๆ ที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพ ซึ่งนอกจากเป็นการแบ่งปันน้ำใจเพื่อบรรเทาทุกข์ของชุมชนแล้ว ยังเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันน้ำใจให้กับชุมชนโดยรอบนิคมอุตสาหกรรมที่ประสบปัญหาท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19” นางสาวสมจิณณ์ พิลึก กล่าว

สำหรับ“ตู้ กนอ.ปันสุข” ใส่ตู้ อิ่มใจ หยิบไป อิ่มท้อง ตั้งอยู่พื้นที่โดยรอบชุมชนนิคมอุตสาหกรรมทุกแห่งทั่วประเทศ และที่บริเวณด้านหน้าของ กนอ.สำนักงานใหญ่ ถนนนิคมมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.โดยตู้ กนอ.ปันสุข เน้นการตั้งอยู่ในบริเวณที่ประชาชนจะหยิบสิ่งของที่อยู่ในตู้ได้โดยง่าย ประกอบไปด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ น้ำมันพืช ปลากระป๋อง นมกล่อง ขนม และน้ำดื่ม ฯลฯ

“ตู้ กนอ.ปันสุข” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่ กนอ.ตั้งใจช่วยเหลือประชาชน แต่ขณะเดียวกันต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้หยิบไปใช้แต่พอดี เพื่อให้คนข้างหลังได้มีโอกาสได้รับการแบ่งปันนี้อย่างเท่าเทียมและสามารถผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้” ผู้ว่าการ กนอ. กล่าว

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line