วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

รฟท.พร้อม! เพิ่มเดินรถทางไกล-ชานเมือง อีก 106 ขบวน เริ่ม 11 มิ.ย.นี้

by Anirut.j, 9 มิถุนายน 2563

การรถไฟแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมเปิดเดินขบวนรถทางไกลและขบวนรถชานเมืองอีก 106 ขบวน สอดคล้องตามมาตรการผ่อนปรนการเดินทาง ระยะที่ 3 เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.63

วันที่ 9 มิ.ย.63 นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางโดยรถไฟ ทั้งการเดินทางภายในเขตเมือง ระหว่างเมืองและทางไกล ข้ามเขตพื้นที่จังหวัด การรถไฟฯ จึงได้ประกาศเปิดเดินขบวนรถโดยสารทางไกล ขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดาและขบวนรถท้องถิ่น เพิ่มเติมจำนวน 106 ขบวน เพื่อให้สอดคล้องตามมาตรการผ่อนปรนการเดินทาง ระยะที่ 3 เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ประกอบด้วยขบวนรถโดยสารทางไกล เปิดให้บริการ ไป-กลับจำนวน 20 ขบวน แบ่งเป็น

สายเหนือ จำนวน 4 ขบวนคือ ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลราง ที่ 7 ที่ 8 และขบวนรถด่วนพิเศษที่ 9 และที่ 10 เส้นทางไป-กลับกรุงเทพ – เชียงใหม่ -กรุงเทพ

สายตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 4 ขบวน ไป-กลับ คือขบวนรถด่วนพิเศษที่ 23 ขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 71 /72 เส้นทางกรุงเทพ - อุบลราชธานี-กรุงเทพและขบวนรถด่วนพิเศษที่ 25 /24 เส้นทางกรุงเทพ - หนองคาย-กรุงเทพ /สายใต้

สายใต้ จำนวน 6 ขบวน ประกอบด้วย ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 /32 เส้นทางกรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ -กรุงเทพขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37 /38เส้นทางกรุงเทพ – สุไหงโกลก -กรุงเทพและขบวนรถด่วนพิเศษดีเซลรางที่ 43 เส้นทางกรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี โดนขบวนรถที่ 31 และ 37 งดให้บริการรับ – ส่ง ผู้โดยสารที่ชุมพร และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว และขบวนรถด่วพิเศษดีเซลรางที่ 40 เส้นทางสุราษฎร์ธานี - กรุงเทพ สำหรับขบวนรถที่ 32 และ 38 งดให้บริการรับ – ส่ง ผู้โดยสารที่ชุมพร และสุราษฎร์ธานี เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว
ขบวนรถชานเมือง ขบวนรถธรรมดาและขบวนรถท้องถิ่น เปิดให้บริการเดินรถไป-กลับ จำนวน 88 ขบวนแบ่งเป็นสายเหนือ ขบวนรถชานเมือง และขบวนรถธรรมดาและขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 15 ขบวน /สายตะวันออกเฉียงเหนือ ขบวนรถธรรมดาและขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 12 ขบวน /สายใต้ ขบวนรถธรรมดาและขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 18 ขบวน /สายตะวันออก ขบวนรถธรรมดา จำนวน 15 ขบวน /สายแม่กลอง - บ้านแหลม ขบวนรถท้องถิ่น จำนวน 6 ขบวน /สายวงเวียนใหญ่ – มหาชัย ขบวนรถธรรมดา จำนวน 22 ขบวน

นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้ขยายระยะเวลาให้บริการขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9051/9052 เส้นทางกรุงเทพ – เชียงใหม่ – กรุงเทพ ขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9071/9072 เส้นทางกรุงเทพ – อุบลราชธานี – กรุงเทพ และขบวนรถโดยสารพิเศษ ที่ 9075/9076 เส้นทางกรุงเทพ – หนองคาย – กรุงเทพ ขยายเวลาให้บริการเพิ่มอีก 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน – 17 กรกฎาคม 2563

ภายใต้การดำเนินาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งการรักษาระยะห่าง Social Distancing ให้มีจุดยืน / นั่ง ให้ชัดเจน ทั้งที่สถานีและขบวนรถ โดยจำกัดการจำหน่ายตั๋วโดยสารไว้ที่ร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด เมื่อจำหน่ายเต็มตามที่ระบุแล้ว จะไม่จำหน่ายตั๋วอีกรวมทั้งตั๋วไม่มีที่นั่ง (ตั๋วยืน) และการงดจำหน่ายอาหารบนขบวนรถ

หากผู้โดยสารที่เดินทางไกลเกินกว่า 3 ชั่วโมง ให้เตรียมอาหารไปรับประทานเอง และจะดำเนินการติดตั้งแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ที่สถานีและบนขบวนรถ เพื่อใช้ควบคุมการเข้าออกของผู้โดยสารที่มาใช้บริการผ่าน Check-in และ Check-out จากแอปพลิเคชันดังกล่าว ผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทางกับขบวนรถโดยสารทางไกล สามารถจองล่วงได้ 30 วัน ก่อนเดินทาง โดยจะเริ่มเปิดจองตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.63 เป็นต้นไป

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line