วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2567

ปักกิ่งยกระดับภาวะฉุกเฉินของโควิด-19 หลังยอดผู้ป่วยใหม่แตะ 2 หลักห้าวันต่อเนื่อง

by Smart SME, 18 มิถุนายน 2563

เฉินเป้ย รองเลขาธิการรัฐบาลเทศบาลนครปักกิ่ง เผยว่าปักกิ่งเพิ่มระดับการตอบสนองภาวะฉุกเฉินกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากระดับ 3 ขึ้นเป็นระดับ 2 เริ่มตั้งแต่วันอังคาร (16 มิ.ย.) เป็นต้นไป

เฉินระบุว่าการเรียนการสอนของนักเรียนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้นจะเปลี่ยนไปอยู่ในรูปแบบออนไลน์ ส่วนการกลับเข้าเรียนของนักศึกษามหาวิทยาลัยจะถูกเลื่อนออกไป

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในปักกิ่งยังคงน่ากังวล เนื่องจากทางเมืองตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มในระดับเลขสองหลักตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย. หลังไม่พบผู้ป่วยที่เกิดจากการติดเชื้อในท้องถิ่นรายใหม่นาน 57 วัน

เบื้องต้นเฉินเชื่อว่าการระบาดเป็นกลุ่มก้อนใน 9 เขตและ 28 ชุมชนเกิดจากการแพร่ระบาดระหว่างมนุษย์สู่มนุษย์ หรือการปนเปื้อนของสิ่งของและสิ่งแวดล้อม

เฉินย้ำว่ามีรายงานยืนยันว่าในหมู่ผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดเริ่มปรากฏการติดเชื้อ

ทั้งนี้ ปักกิ่งจัดชุมชน 27 แห่งเป็นพื้นที่มีความเสี่ยงปานกลาง และอีก 1 ชุมชนเป็นพื้นที่ความเสี่ยงสูง โดยเฉินกล่าวว่าประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตมีความเสี่ยงปานกลาง และมีความเสี่ยงสูง รวมถึงผู้คนที่มีส่วนเชื่อมโยงกับตลาดสินค้าเกษตรซินฟาตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันผลใหม่หลายราย จะไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากปักกิ่ง ด้านประชาชนกลุ่มอื่นที่ต้องการออกจากเมืองจะต้องมีผลทดสอบกรดนิวคลีอิกที่มีอายุไม่เกิน 7 วัน

ทางการระบุว่าผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศจะถูกส่งตัวไปสังเกตการณ์ทางการแพทย์ ณ สถานที่ที่กำหนด และเข้ารับการทดสอบกรดนิวคลีอิก

นอกจากนั้น ปักกิ่งจะบังคับใช้มาตรการป้องกันโรคระบาดอย่างเข้มงวดในตลาดของเกษตรกร รวมถึงร้านอาหารและโรงอาหาร พร้อมยกระดับการตรวจสอบ โดยพนักงานในสถานที่ดังกล่าวจะต้องสวมหน้ากากและถุงมือด้วย

ปักกิ่งกำหนดให้กีฬาประเภททีมบางประเภทหยุดทำการแข่งขัน อาทิ บาสเกตบอล ฟุตบอล และวอลเลย์บอล ส่วนสถานที่บันเทิงเชิงวัฒนธรรม สระว่ายน้ำ และโรงยิมจะยังคงปิดให้บริการ ขณะกลุ่มท่องเที่ยวระหว่างมณฑลก็ถูกระงับเช่นกัน

อนึ่ง เมืองหลวงของจีนรายงานพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เกิดจากการติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 106 ราย นับตั้งแต่วันที่ 11-15 มิ.ย.

อ้างอิง:

https://www.xinhuathai.com/high/114749_20200617


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line