วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2567

ก.สาธารณสุข บรรจุข้าราชการสู้โควิด-19 รอบแรก 29 มิ.ย.63

by Anirut.j, 19 มิถุนายน 2563

กระทรวงสาธารณสุข เตรียมบรรจุข้าราชการใหม่ให้ผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด-19 รอบแรกกลุ่มบุคลากรให้บริการด่านหน้า 29 มิ.ย.63 รอบต่อไปในเดือน ส.ค.63

วันที่ 19 มิ.ย.63 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นประธานการประชุม อกพ. กระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาการบรรจุข้าราชการใหม่ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.)

ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกท่าน เห็นความสำคัญของบุคลากรสาธารณสุข จึงได้จัดสรรตำแหน่งให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับสถานการณ์โรคโควิด-19

ดร.สาธิตกล่าวต่อว่า ที่ประชุมวันนี้ ได้พิจารณาหลักเกณฑ์การบรรจุข้าราชการตามที่ ครม. คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) และคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) กำหนด ให้กับบุคลากรผู้ปฏิบัติหน้าที่หน้างาน และสนับสนุนการปฏิบัติงานโควิด 19 โดยบรรจุรอบแรกในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 และจะทยอยบรรจุให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานโรงพยาบาล และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลรอบต่อไปในเดือนกันยายน 2563

“ได้มอบกองบริหารทรัพยากรบุคคลให้สื่อสารทำความเข้าใจกับบุคลากรว่า การจัดสรรครั้งนี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่ กพ. และ คปร.กำหนด และมอบให้อธิบดี ผู้ตรวจราชการกระทรวงฯ ทุกเขตสุขภาพ กำกับติดตามการจัดสรรให้มีความเป็นธรรม เนื่องจากตำแหน่งที่ได้รับครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษจากการต่อสู้สถานการณ์โรคโควิด-19 ในส่วนบุคลากรที่ยังไม่ได้รับการบรรจุจะหารือกับ กพ. และ คปร. เพื่อพิจารณาหาแนวทางที่เหมาะสมต่อไป” นายสาธิต กล่าว


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

SmartSME Line