วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ไทยติดอันดับจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุด

by Smart SME, 25 มิถุนายน 2563

Booking.com เปิดเผยข้อมูลการค้นหาในเดือนพฤษภาคม 2563 พบว่า กรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางของประเทศต่าง ๆ จากทั่วโลก

กรุงเทพฯ ติดอันดับท็อป 10 ในประเทศไหนบ้าง

-ถูกค้นหาเป็นอันดับที่ 1 ในสหรัฐอเมริกา, ไต้หวัน, เวียดนาม, มาเลเซีย และฮ่องกง

-ถูกค้นหาเป็นอันดับที่ 2 ในอินโดนีเซีย

-ถูกค้นหาเป็นอันดับที่ 4 ในสิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และสาธารณรัฐประชาชนจีน

-ถูกค้นหาเป็นอันดับที่ 5 ในเกาหลีใต้ และออสเตรเลีย

-ถูกค้นหาเป็นอันดับที่ 6 ในญี่ปุ่น

-ถูกค้นหาเป็นอันดับที่ 7 ในอินเดีย

นอกจากนี้ยังพบว่า ยังมีอีก 3 จุดหมายปลายทางยอดนิยมอื่นในไทยอย่าง เชียงใหม่, พัทยา และหาดใหญ่ ต่างก็สามารถติดอันดับท็อป 10 จุดหมายปลายทางนานาชาติที่ถูกค้นหามากที่สุดเช่นกัน

-นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียค้นหาจุดหมายปลายทางอย่าง พัทยาและหาดใหญ่มากเป็นอันดับ 3 และ 7 ตามลำดับ

-นักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน เลือกค้นหาจุดหมายปลายทางยอดฮิตอย่างเชียงใหม่อยู่บ่อยครั้ง

เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นอย่างมากที่ได้เห็นกรุงเทพฯ ยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนทั่วโลกค้นหาและต้องการมากที่สุด โดยข้อมูลการค้นหานี้ยังชี้ให้ศักยภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรุงเทพฯ ว่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมอยู่เสมอ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line