วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2567

จัดอันดับแบรนด์ “ยืนหนึ่ง-ดาวรุ่ง-ม้ามืด ของที่สุดในประเทศไทยปี 2020

by Anirut.j, 25 มิถุนายน 2563

แน่นอนว่าการทำธุรกิจสิ่งที่ผู้ประกอบการให้ความสำคัญการสร้างแบรนด์ให้กลายเป็นที่รู้จักในหมู่ของผู้บริโภค เพื่อดึงดูดให้เกิดการตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งการจะไปถึงจุดนั้นได้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละแบรนด์ว่ามีวิธีทำการตลาด สื่อสารออกไปอย่างไร

Kantar บริษัทด้านข้อมูลวิจัยเชิงลึกและที่ปรึกษาการตลาดระดับโลก เปิดเผยรายงาน “Thailand Brand Footprint 2020” ซึ่งเป็นการจัดอันดับแบรนด์ที่ผู้บริโภค “เลือกซื้อมากที่สุด” และ “เติบโตมากที่สุด” ครอบคลุมในกลุ่มสินค้าอุปโภค/บริโภค โดยวิเคราะห์จาก 571 แบรนด์ และเก็บกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคทั่วประเทศไทย

สำหรับการจัดอันดับในครั้งนี้จะมีแบรนด์ไหนที่เข้าป้ายมาเป็นอันดับต้น ๆ มาดูกัน


แบรนด์ยืนหนึ่งที่ผู้บริโภค “เลือกซื้อมากที่สุด” ในปี 2020

 

 

สำหรับ 5 แบรนด์ยืนหนึ่งที่ผู้บริโภคในประเทศไทย “เลือกซื้อมากที่สุด” ประจำปี 2020 ได้แก่ Dutch Mill ผู้บริโภคเลือกซื้อ 186 ล้านครั้ง มากที่สุดในกลุ่มประเภทนม, มาม่า ผู้บริโภคเลือกซื้อ 170 ล้านครั้ง มากที่สุดในกลุ่มสินค้าประเภทอาหาร, Nescafé ผู้บริโภคเลือกซื้อ 139 ล้านครั้ง มากที่สุดในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่ม, Colgate ผู้บริโภคเลือกซื้อ 128 ล้านครั้ง มากที่สุดในกลุ่มสินค้าประเภทสุขภาพ-ความงาม และ Hygiene ผู้บริโภคเลือกซื้อ 116 ล้านครั้ง มากที่สุดในกลุ่มสินค้าประเภทดูแลบ้าน

แบรนด์ดาวรุ่งที่ “เติบโตสูงที่สุด” ในปี 2020

 

 

ด้านแบรนด์ดาวรุ่งที่ “เติบโตสูงที่สุด” ในประเทศไทย ประจำปี 2020 พบว่า Wall’s ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงถึง 24 ล้านครั้ง สูงขึ้น 3.6 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทนม, มิตรผล ผู้บริโภคเลือกซื้อ 53 ล้านครั้ง สูงขึ้น 4.7 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทอาหาร, น้ำดื่มสิงห์ ผู้บริโภคเลือกซื้อ 39 ล้านครั้ง สูงขึ้น 9 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่ม, เทพไทย ผู้บริโภคเลือกซื้อ 10 ล้านครั้ง สูงขึ้น 4.3 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทสุขภาพและความงาม และ โปร 28 ล้านครั้ง สูงขึ้น 4 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทดูแลบ้าน


แบรนด์ม้ามืด ที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงถึง “10 ล้านครั้ง” เป็นครั้งแรก

 

 

สุดท้าย แบรนด์ม้ามืดที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงถึง “10 ล้านครั้ง” เป็นครั้งแรก พบว่า มี 2 แบรนด์ ด้วยกัน คือ C-vitt ผู้บริโภคเลือกซื้อสูงถึง 11 ล้านครั้ง สูงขึ้น 5.8 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องดื่ม และ Tepthai (เทพไทย) 10 ล้านครั้ง สูงขึ้น 4.3 ล้านครั้ง ในกลุ่มสินค้าประเภทสุขภาพและความงาม


Mostview

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

CARS24 ธุรกิจจำหน่ายรถยนต์มือสองยุติดำเนินกิจการในไทยอย่างเป็นทางการ

CARS24 ธุรกิจซื้อ-ขาย-เทิร์น รถยนต์มือสอง ได้ยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line