วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

สำนักงานสถิติสิงคโปร์ เผยโควิดฉุดยอดค้าปลีกร่วงต่ำสุดในรอบ 34 ปี

by Smart SME, 6 กรกฎาคม 2563

สำนักงานสถิติสิงคโปร์ (DOS) ประกาศในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกของสิงคโปร์ ลดลง 52.1% ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาเมื่อเทียบเป็นรายปี โดยลดลงต่อเนื่องจากเดือนเม.ย.ซึ่งปรับตัวลง 40.3%

DOS เปิดเผยว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่ที่เริ่มรวบรวมข้อมูลดังกล่าวเมื่อปี 2529 โดยมีสาเหตุจากมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน หรือ "Circuit Breaker" ที่ประกาศใช้ตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และได้สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัดส่วนยอดค้าปลีกออนไลน์เมื่อเทียบกับยอดค้าปลีกทั้งหมดนั้นเพิ่มขึ้นจาก 17.8% ในเดือนเม.ย. เป็น 24.5% ในเดือนพ.ค. โดยยอดค้าปลีกทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 1.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.29 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ)

หากไม่นับรวมยอดขายรถยนต์แล้ว ยอดค้าปลีกของสิงคโปร์ปรับตัวลง 45.2% ในเดือนพ.ค.เมื่อเทียบเป็นรายปี และลดลง 20.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน

นอกจากนี้ DOS ยังประกาศด้วยว่า ยอดขายบริการอาหารและเครื่องดื่ม ลดลง 50.1% ในเดือนพ.ค.เทียบรายปี แต่เพิ่มขึ้น 4.1% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน โดยมีมูลค่ายอดขายราว 430 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ ขณะที่สัดส่วนยอดขายบริการอาหารและเครื่องดื่มออนไลน์ปรับตัวขึ้นจาก 39.2% ในเดือนเม.ย. เป็น 44.6% ในเดือนพ.ค.


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line