วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

Microsoft ประกาศปิดหน้าร้าน 83 สาขาทั่วโลกแบบถาวร หันไปขายออนไลน์เต็มตัว

by Smart SME, 7 กรกฎาคม 2563

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ได้ออกมาประกาศปิดหน้าร้านค้าปลีก Microsoft Store เป็นการถาวร จำนวน 83 สาขาทั่วโลก โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขายทางออนไลน์แทน เพราะเป็นช่องทางที่จะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น

โดยผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของ Microsoft จะเป็นในส่วนของซอฟต์แวร์ ทำให้สามารถขายผ่านทางออนไลน์ได้ง่ายกว่า อีกทั้งยอดขายทางออนไลน์ก็เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงที่มีการล็อกดาวน์จากการระบาดของโควิด-19

ทางด้านโฆษกของ Microsoft บอกว่า ในช่วงที่ผ่านมาทีมงานของ Microsoft แสดงให้เห็นแล้วว่า การขายผ่านทางออนไลน์นั้นประสบความสำเร็จมากกว่าการขายผ่านทางหน้าร้านค้าปลีก

ทั้งนี้ หลายฝ่ายกังวลว่า การปิดสาขาหน้าร้านของ Microsoft Store อาจส่งผลให้บริษัทต้องลดจำนวนพนักงานลง แต่ทางโฆษกของ Microsoft ได้ออกมาบอกว่า พนักงานทุกคนจะยังสามารถทำงานกับ Microsoft ต่อไปได้ โดยจะมีการย้ายทีมจากการขายหน้าร้านไปช่วยในการขายทางออนไลน์แทน

เดิมทีการเปิดตัว Microsoft Store นั้นมีจุดประสงค์เพื่อต้องการที่จะแข่งขันกับคู่แข่งอย่าง Apple Store ที่มีสาขาจำนวนมากทั่วโลก แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร และไม่สามารถที่จะเอาชนะทาง Apple Store ได้ อีกทั้งยังได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อกดาวน์ หลังเกิดการระบาดของโควิด-19 จนหน้าร้านค้าปลีกต้องขาดทุนอย่างหนัก

ทำให้ทาง Microsoft ต้องปิดหน้าร้านค้าปลีกไปอย่างถาวร ตามกระแสของ New Normal โดยที่ยังเหลือหน้าร้านที่ยังเปิดอยู่เพียง 4 สาขา ที่ลอนดอน, นิวยอร์ค, ซิดนีย์ และวอชิงตันเท่านั้น อย่างไรก็ตามจะมีการปรับเปลี่ยน Microsoft Store รูปแบบเดิมไปเป็นแบบ Experience Center แทน

อ้างอิง:

https://news.microsoft.com/2020/06/26/microsoft-store-announces-new-approach-to-retail/


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line