วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

"สินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ" SME DBank เดินเครื่องเติมทุนช่วย SME ทุกกลุ่มธุรกิจทั่วประเทศ

by Pagon.p, 8 กรกฎาคม 2563

SME DBank เดินเครื่อง ลุยมาตรการเติมพลังด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือ SME ทั่วประเทศ เผยไฮไลต์สินเชื่อครอบคลุมทุกธุรกิจ

กว่า 1 เดือนที่ประเทศไทยไม่พบการติดเชื้อ "ภายในประเทศ" จากไวรัสโควิด-19 สิ่งนี้สะท้อนได้ว่า สถานการณ์ต่างๆ เริ่มดีขึ้น และถึงเวลาที่จะต้องฟื้นคืนเศษฐกิจ โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SME ที่รัฐบาลถือเป็นหัวใจหลักที่จะช่วยให้เศรษฐกิจของทั้งประเทศกลับดีเหมือนเดิม

จากความสำคัญดังกล่าว นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank จึงได้มอบหมายให้ ธพว. เร่งช่วยเหลือฟื้นฟูธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเพิ่มเติมจากที่ ธพว. ได้ดำเนินมาแล้ว โดยเดินหน้าเติมทุน “สินเชื่อเงื่อนไขพิเศษ" เพื่อให้ SME ทุกกลุ่มธุรกิจทั่วประเทศ มีเงินทุนไปหมุนเวียน เสริมสภาพคล่อง จ้างงาน และฟื้นฟูธุรกิจให้กลับคืนมาสามารถดำเนินการได้ดีอีกครั้ง

เป้าหมายคือการช่วยเหลือ SME กว่า 24,000 กิจการ และคาดว่าจะอนุมัติสินเชื่อเพื่อเติมเงินทุนให้ธุรกิจประมาณ 40,000 ล้านบาท และผลลัพธ์จะนำไปสู่การสร้างงาน สร้างรายได้ เนื่องจากจะช่วยให้รักษาการจ้างงานเอาไว้ 120,000 ราย รวมไปถึงสร้างมูลค่าหมุนเวียนทางเศรษฐกิจประมาณ 90,000 ล้านบาท

กลุ่มที่จะได้ผลประโยชน์จากการเติมทุนของภาครัฐเรียกได้ว่าครอบคลุมในทุกกลุ่ม SMEs รายเล็ก ซึ่งไฮไลท์ที่เป็นจุดเด่นของแต่ละประเภทสินเชื่อ ธพว.จำแนกออกมาให้ ดังนี้

-สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash สำหรับผู้ประกอบการนิติบุคคลธุรกิจการท่องเที่ยว ได้แก่ ธุรกิจทัวร์ ธุรกิจสปา ธุรกิจขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง (รถทัวร์ รถบัส รถตู้ รถแท็กซี่ เรือนำเที่ยว รถเช่า) บริษัทนำเที่ยว โรงแรม ห้องพัก และร้านอาหาร วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ย 2 ปีแรก 3% ต่อปี และไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

 

 

 

-สินเชื่อเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชน อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.875% ต่อปี 3 ปีแรก

 

 

 

- สินเชื่อ soft loan ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อัตราดอกเบี้ย 2%ต่อปี

 

 

- สินเชื่อเสริมสภาพคล่อง SME D Happy อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4.375% ต่อปี

 

 

 

- สินเชื่อ SMART SMEs อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 5% ต่อปี แถมยังรับรีไฟแนนซ์ (Refinance)

 

 

 

 

สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่สนใจจะขอสินเชื่อดอกเบี้ยถูกที่ ธพว.มาเสนอมาตรการช่วยเหลือให้ สามารถติดต่อโดยมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เริ่มจาก

ขั้นตอนที่ 1

- สแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) แจ้งความประสงค์ยื่นกู้สินเชื่อผ่านระบบออนไลน์ คือ
1.แอปพลิเคชันไลน์ ชื่อบัญชีผู้ใช้ "SME Development Bank"
2.ระบบ OSR (Online service Request) โดยสแกน QR Code ในโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ต่างๆ ของ ธพว.
3.ยื่นความประสงค์หน้าเว็บไซต์ ธพว. (www.smedbank.co.th)
4. ยื่นความประสงค์ผ่านแอปพลิเคชั่น "SME D Bank"

ขั้นตอนที่ 2

- กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนบุคคล

ขั้นตอนที่ 3

- เจ้าหน้าที่ ธพว. จะติดต่อกลับมา เพื่อสอบถามข้อมูลและพาเข้าสู่แหล่งทุน

 

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line