วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

อย่ามองข้าม! 4 ควร - 3 ห้าม ในการเลือกตำแหน่ง "เคาน์เตอร์เก็บเงิน" วางตรงไหนค้าขายดี

by Smart SME, 17 กรกฎาคม 2563

ถ้าพูดถึงการทำธุรกิจแล้ว คงจะมีหลายปัจจัยที่ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ นอกเหนือจากสินค้าและร้านค้า ฮวงจุ้ย ก็มีส่วนช่วยที่ทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้โดยเฉพาะธุรกิจที่มีหน้าร้าน

ฮวงจุ้ยในการวางตำแหน่งเคาน์เตอร์เก็บเงินที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเฮง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน

4 ข้อที่ควรพิจารณาเกี่ยวกับเคาน์เตอร์เก็บเงิน ที่จะทำให้ร้านค้าขายดี

1. ถ้ามองจากข้างในออกไปข้างนอก ถ้าประตูอยู่ทางขวามของร้าน เคาน์เตอร์เก็บเงินควรจะอยู่ทแยงจากทางประตู ซึ่งเคาน์เตอร์ก็จะต้องอยู่ทางซ้ายมือและต้องอยู่ด้านหลัง เพื่อที่จะได้มองเห็นลูกค้า

2. ถ้าในกรณีที่ประตูอยู่ตรงกลาง จะแปลว่าตำแหน่งขุมทรัพย์มีอยู่ด้วยกัน 2 ตำแหน่ง จะวางเคาน์เตอร์ไว้ทางซ้ายมือหรือขวามือก็ได้


3. ถ้ามองจากข้างในออกไปข้างนอก ถ้าประตูอยู่ทางด้านซ้ายมือ เค้าเตอร์เก็บเงินควรจะอยู่ทางด้านขวามือ เพื่อที่จะเห็นลูกค้าที่เข้าออกร้านเรา

 

4. ในกรณีที่เคาน์เตอร์เก็บเงินอยู่ติดกับประตูอย่างร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven สำหรับธุรกิจเล็ก ๆ ไม่เหมาะสมที่จะตั้งเคาน์เตอร์อยู่ติดกับประตู เนื่องมาจากความปลอดภัยในการดูแลทรัพย์สิน แต่ถ้าร้านมีเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป สามารถทำได้

3 ข้อห้ามในการวางตำแหน่งเคาน์เตอร์เก็บเงิน

ไม่ควรตั้งเคาน์เตอร์ตรงกับประตูพอดี เพราะพลังงานจากประตูจะปะทะกับเคาน์เตอร์พอดี จะทำให้มีปัญหาในเรื่องของการเงินที่จะหมุนเวียนไม่ค่อยดีนักหรือ การเงินติดขัด

2. ไม่ควรมีเเคาน์เตอร์เก็บเงินอยู่ใต้คาน หรือบันได

3. หลังเคาน์เตอร์ควรมีผนังทึบ เพื่อแสดงถึงความมั่นคง ความมั่งคั่งของธุรกิจ


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

หาคำตอบ? เพราะอะไรลูกค้าถึงรำคาญการตั้งราคาของแบรนด์อาหารจานด่วน

เครือร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดขึ้นราคาเมนูอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยอ้างปัจจัยหลายอย่างรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น ต้นทุนวัตถุดิบ, การขาดแคลนแรงงาน ตลอดจนความไม่สงบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน

SmartSME Line