วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

“เซ็นทรัล” ออกโรงหนุน “แฟรนไชส์” เปิดพื้นที่ให้ขายธุรกิจ-สินค้าฟรี!

by Pagon.p, 21 สิงหาคม 2563

หนุนสร้างอาชีพ! ”เซ็นทรัล” เปิดพื้นที่ให้ธุรกิจแฟรนไชส์ ขายธุรกิจฟรี! ใครต้องการเป็นเจ้าของกิจการ เลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการแฟรนไชส์ พบกันที่ เซ็นทรัล เวสต์เกต 20-25 ส.ค. นี้

เมื่อเร็วๆ นี้ นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมฯ ได้ดำเนินการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ การส่งเสริมให้ธุรกิจขับเคลื่อนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรมเพื่อให้เติบโตได้อย่างเข้มแข็งยั่งยืน

โดยเน้นการสร้างมาตรฐานคุณภาพที่มีความน่าเชื่อถือ การสร้างภาพลักษณ์แก่ตราสินค้า และวางกลยุทธ์การตลาดที่จะเอื้อต่อการขยายสาขา ขยายการลงทุน ยึดหลักการพัฒนาตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้แฟรนไชส์ไทยมีความเข้มแข็ง และพร้อมแข่งขันในทุกตลาด”

นายพูนพงษ์ กล่าวว่า ล่าสุด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ร่วมกับ กลุ่มเซ็นทรัล จัดกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจแฟรนไชส์ ระหว่างวันที่ 20 - 25 สิงหาคม 2563 โดยเปิดพื้นที่ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ให้ธุรกิจแฟรนไชส์ที่อยู่ในการส่งเสริมของกระทรวงพาณิชย์เปิดบูธนำเสนอธุรกิจและจำหน่ายสินค้า โดยผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการ สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ขอคำปรึกษา รวมทั้งเลือกซื้อสินค้า/บริการที่หลากหลายจากผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์

นับเป็นโอกาสดีสำหรับผู้สนใจลงทุนและต้องการมีกิจการเป็นของตนเอง เลือกซื้อแฟรนไชส์ที่เหมาะสมกับความต้องการ พร้อมเจรจาซื้อขายธุรกิจได้โดยตรงจากเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ที่เข้าร่วมงานครั้งนี้กว่า 30 แบรนด์ เพื่อเกิดการเชื่อมโยงระหว่างเครือข่ายธุรกิจ การต่อยอด และเป็นช่องทางให้ผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์สามารถขยายโอกาสทางธุรกิจกับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่แตกต่างไปจากเดิม

นายพูนพงษ์ กล่าวอีกว่า ขอเชิญชวนผู้สนใจที่ต้องการเป็นเจ้าของกิจการ สร้างงาน สร้างอาชีพ เพิ่มรายได้ และเลือกซื้อสินค้า/บริการจากผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ เข้าร่วมกิจกรรมสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจแฟรนไชส์ จัดขึ้น ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ระหว่างวันที่ 20 - 25 สิงหาคม 2563 พบกับสินค้าไฮไลต์มากมาย อาทิ Gottocha - ธุรกิจชารูปแบบใหม่ ZEROCO COFFEE - กาแฟสด 0% ไขมันทรานส์ C PLUS EXPRESS - แฟรนไชส์ไปรษณีย์ บะหมี่ถาดกระทะเล้ง - ร้านก๋วยเตี๋ยวที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง และ ปาป้าพิซซ่า - พิซซ่าไทย สู่พิซซ่าโลก ฯลฯ เป็นต้น

นอกจากนี้ รองอธิบดีฯ กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ไทยมีมูลค่าตลาดโดยรวมกว่า 2 แสน 8 หมื่นล้านบาท มีอัตราเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 20.3 ต่อปี โดยในแต่ละปีมีผู้ประกอบการรายใหม่สนใจเข้าสู่ธุรกิจแฟรนไซส์ มากกว่า 15,000 - 20,000 ราย กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 50 รองลงมา คือ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มธุรกิจบริการ กลุ่มธุรกิจความงาม/สปา และกลุ่มธุรกิจการศึกษา นับเป็นแนวโน้มการเติบโตที่ดีเมื่อเทียบกับภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศ

ปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นการเติบโตของธุรกิจฯ มาจากการเพิ่มจำนวนของกลุ่มแฟรนไชส์ไทยรายย่อยที่ดำเนินธุรกิจในรูปแบบวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รวมถึง การเข้ามาของแฟรนไชส์ต่างประเทศที่ทยอยเปิดสาขาในประเทศไทย ดังนั้น การพัฒนาและยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ไทย จะมีส่วนช่วยขยายโอกาสทางการค้า และเพิ่มช่องทางในการแข่งขันทั้งในระดับประเทศและระดับสากล


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line