วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

เรื่องราวความเป็นผู้นำของ Chadwick Boseman ที่ผู้ประกอบการนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้

by Anirut.j, 3 กันยายน 2563

Chadwick Boseman นักแสดง และโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นที่รู้จักในบทซูเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในวัย 43 ปี

ผลงานภาพยนตร์ของ Chadwick Boseman ไม่เพียงแต่กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกเวลารับชมเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจในด้านการใช้สติปัญญาให้กับผู้ประกอบการธุรกิจอีกด้วย โดยการรักษาตัวตลอดระยะเวลา 4 ปี ของ Chadwick Boseman แสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนของเจ้าตัวอย่างแท้จริง ทั้งบทบาทนักแสดง และบทบาทในชีวิตจริง

มีหลายเรื่องราวที่เราสามารถเรียนรู้จาก Chadwick Boseman ที่ชี้ให้เห็นว่าผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่เพียงแค่สร้างสรรค์บางสิ่งให้ยืนอยู่ตามกาลเวลา แต่ต้องสร้างอิมแพ็ค และเกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเรื่องเหล่านี้คุณไม่สามารถพึ่งพาพรสวรรค์ได้

ดังนั้น เรามาดูกุญแจความเป็นผู้นำของ Chadwick Boseman ที่ไขไปสู่ความสำเร็จในอาชีพที่ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถนำไปปรับใช้ในการทำงานได้ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกัน

1.ทีมเวิร์คจุดเริ่มต้นความเป็นเลิศ

“ทีมเวิร์ค” จะสร้างความเป็นเลิศ และการมีส่วนร่วม นั่นหมายความว่าไม่ว่าจะมีหน้าที่ใหญ่หรือเล็กทุกคนมีส่วนสำคัญหมด การมี “สติ” จะช่วยให้คนภายในทีมใช้เอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของพวกเขาสร้างธุรกิจของคุณให้เติบโต โดย Chadwick Boseman เคยออดิชั่นเป็นนักแสดงสมทบ ซึ่งอาจเป็นเรื่องแปลกของภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างมหาศาล ซึ่งเจ้าตัวเข้าใจได้ว่าเป็นการพัฒนาเพื่อให้ทีมออกมาแข็งแกร่ง และมีความสำคัญพอ ๆ กับการแสดงของเขาเอง

2.สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

“นวัตกรรม” กลายเป็นแนวคิดที่ถูกนำมาใช้มากไปสำหรับผู้ประกอบการ หลายธุรกิจพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงแพคเกจจิ้ง และรูปแบบการให้บริการที่ไม่เหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม “นวัตกรรม” ไม่ได้หมายความว่าต้องคิดใหม่เสมอไป แต่มันคือการใส่ใจในรายละเอียดที่ไม่มีใครนึกถึง เช่น Apple ที่ย่อทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้มาอยู่ใน iPhone หรือ Netflix ที่เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมการรับชมภาพยนตร์ และโทรทัศน์ของผู้คน

Ryan Coogler ผู้ร่วมเขียนและผู้อำนวยการภาพยนตร์ Black Panther กล่าวว่า Chadwick Boseman มักจะเข้ามาแลกเปลี่ยนเรื่องการแสดง และวิธีการเพิ่มรายละเอียดในแต่ละฉาก ซึ่งเขาเป็นคนใสใจในเรื่องการแสดงเป็นอย่างมากเพื่อให้ผลงานออกมาดี ซึ่งในเรื่องนี้ระดับการรับรู้เป็นเรื่องที่ผู้ประกอบการทุกคนควรจะรวบรวม แล้วถามตัวเองอย่างจริงจังว่า “อะไรทำให้เราแตกต่างจากคนอื่น”

3.กล้าพอที่จะเปลี่ยนแปลง

การทำอะไรเดิม ๆ อยู่เสมอไม่สามารถที่จะอยู่รอดได้ต่อไปในอนาคต ลองคิดดูว่าเทคโนโลยีที่เห็นอยู่กันทุกวันนี้มีวิวัฒนาการ และเปลี่ยนแปลงด้วยความรวดเร็ว ซึ่งหากย้อนไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วคงไม่มีใครสามารถคาดการณ์ได้ว่าจะมีหน้าตาออกมาเช่นไร เหล่านี้เกิดจากความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงของผู้ประกอบการ

เช่นเดียวกับ ที่ Chadwick Boseman เขาได้รับการยอมรับในทุกบทบาทที่แสดง ตั้งแต่รับบท Jackie Robinson มาจนถึง James Brown และ T’Challa ในเรื่อง Black Panther จากที่กล่าวมาอาจจะสรุปได้ว่าไม่ว่าจะเป็นบทบาทใด แชดวิก โบสแมน ก็สามารถทำออกมาได้ดี แถมยังก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในเรื่องการทำงานที่ดีอีกด้วย

ที่มา: entrepreneur


Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line