วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2567

แบรนด์เอายังไง? ผลสำรวจชี้ลูกค้าชอบโฆษณาบน TikTok แต่นักการตลาดอยากให้ลง YouTube

by Anirut.j, 7 ตุลาคม 2563

Kantar เผยผลสำรวจทางการตลาดจากผู้บริโภค 4,000 คน และนักการตลาดมากกว่า 700 คน เกี่ยวกับแอปพลิเคชันวิดีโอ ไม่จะเป็น TikTok, Instagram, Snapchat, Google และ Twitter ในเรื่องเกี่ยวกับโฆษณา

โดยผลการศึกษาชี้ให้เห็นถึงความชื่นชอบที่แตกต่างของนักการตลาด และผู้บริโภค ซึ่งนักการตลาดชื่นชอบให้มีการลงโฆษณาบน YouTube เพราะมีความน่าเชื่อถือ ส่วนผู้บริโภคชื่นชอบโฆษณาที่ลงบน TikTok มากกว่า

จากผลสำรวจในครั้งนี้แสดงถึงมุมมองเกี่ยวกับโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนกัน โดยผู้บริโภคให้เหตุผลว่า TikTok เป็นสื่อที่ได้รับความนิยม และมาแรงในช่วงหลัง รวมถึงยกให้เป็นแอปพลิเคชันที่ให้ความสนใจเป็นอันดับ 1 เหนือ Instagram, Snapchat, Google และ Twitter อีกทั้ง ผู้บริโภคยังให้ความสำคัญกับโฆษณาในโรงภาพยนตร์, สปอนเซอร์งานอีเวนท์, โฆษณาในนิตยสาร, สื่อดิจิทัลนอกบ้าน และหนังสือพิมพ์

เหล่านี้แสดงให้เห็นว่า นอกจากจะชื่นชอบโฆษณาบน TikTok แล้ว พวกเขายังให้ความสำคัญกับสื่อออฟไลน์อีกด้วย ขณะที่นักการตลาดจะให้ความสำคัญกับการโฆษณาผ่าน YouTube เพราะมองว่าให้ประสิทธิภาพ สร้างความน่าเชื่อถือ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า โดยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ธุรกิจถึงร้อยละ 60 ลดค่าใช้จ่ายทางด้านการตลาดลง และร้อยละ 30 มุ่งเน้นให้ความสำคัญไปที่สื่อดิจิทัล โดยเฉพาะ YouTube ที่นักการตลาดให้การยอมรับ

ด้าน Duncan Southgate ผู้อำนวยการฝ่ายมีเดียระดับโลกของ Kantar กล่าวว่าการให้ความสำคัญกับสื่อดิจิทัลถือเป็นเรื่องเข้าใจได้ เพราะว่าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และวัดผลได้อย่างชัดเจน แต่หากทำแคมเปญซ้ำ ๆ ก็อาจจะเกิดการต้อต่านได้ ดังนั้น นักโฆษณา และเอเจนซี่จะต้องมีการสื่อสารทางข้อความที่เข้าใจง่าย เพื่อสร้างความแตกต่างในแต่ละสื่อ และแพลตฟอร์มให้ไปสู่เป้าหมายที่แบรนด์วางเอาไว้

ที่มา: thedrum


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

SmartSME Line