วันจันทร์, เมษายน 29, 2567

“SEAFOOD PRO” แฟรนไชส์ตู้เย็นทะเลสดๆ แค่ 8 หมื่น เริ่มธุรกิจได้ทันที

by Pagon.p, 2 พฤศจิกายน 2563

เริ่มต้นแค่ 8 หมื่น! เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ SEAFOOD PRO ได้ทันที ธุรกิจแนวใหม่ ส่งตรงอาหารสดๆ ถึงมือลูกค้า กระจายได้ทุกจังหวัด ตอบโจทย์กระแสซีฟู้ดฟีเวอร์

ถือเป็นอีกหนึ่ง “แฟรนไชส์” ที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับ SEAFOOD PRO ธุรกิจไอเดียใหม่ ที่จับกระแสอาหารยอดนิยม อย่าง “ซีฟู้ด” และอาหารแช่แข็งนำเข้าเกรดพรีเมียม ที่มองเห็นช่องทางการตลาดกับกลยุทธ์ตัดตอนพ่อค้าคนกลาง ตอบโจทย์ลูกค้าได้ชัดเจนแม่นยำในเรื่องส่งตรงความสดใหม่ถึงผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว ชูเป็นจุดขายของธุรกิจได้อย่างน่าสนใจ

คุณสิทธิชัย ปริญญานุสรณ์ เจ้าของแบรนด์ SEAFOOD PRO เปิดเผยว่า SEAFOOD PRO คือธุรกิจขายอาหารทะเลแช่แข็งเกรดพรีเมียม ที่ได้วัตถุดิบมาจากต้นน้ำอย่างแท้จริง จุดเริ่มต้นมาจากการที่พบว่าชาวประมงพื้นบ้านที่มีสินค้าเข้าถึงตลาดโดยตรงไม่ได้ ต้องผ่านค้าคนกลางหลายขั้นตอน จึงได้ทำการรวบรวมวัตถุดิบทั้งหมดไม่ว่าจะมาจากชาวประมงพื้นบ้านและประมงอุตสาหกรรมมาไว้ที่จุดเดียวและขายตรงถึงลูกค้า

 

 

ซึ่งเมื่อรวบรวมมาแล้วก็ใช้วิธีการขายแบบออนไลน์เข้ามาช่วย ประสบความสำเร็จดีมาก ลูกค้าชอบเพราะได้สนับสนุนสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง และมีความสดใหม่กว่ารูปแบบเดิมที่ต้องผ่านคนกลางหลายขั้นตอน ต่อมาเมื่อลูกค้าเพิ่มมากขึ้นได้มีการเพิ่มสินค้ามากขึ้นด้วยการนำเข้า อาทิ แซลมอน ทูน่า ปลาหิมะ ฯลฯ

“แม้จะเป็นสินค้านำเข้า แต่ก็มีราคาไม่แพง และขายย่อยให้ลูกค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อจำนวนมาก สะดวกกว่าการไปซื้อที่ซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งบางครั้งมีปัญหาเรื่องความสดใหม่ แต่สำหรับ SEAFOOD PRO ไม่มีปัญหาจุดนี้เพราะจะเปิดให้ลูกค้าสั่งของล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ เมื่อของลงจากเครื่องบินก็นำส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว” คุณสิทธิชัย กล่าว

 

เจ้าของแบรนด์ SEAFOOD PRO เล่าต่อว่า เมื่อกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการต่อยอดชนิดสินค้ามีการนำเข้าเนื้อสัตว์อื่นเพิ่มเติมมานอกเหนือจากอาหารทะเล เช่น เนื้อเซอร์ลอยพรีเมียม ปูไข่ดอง ซึ่งอาหารทั้งหมดนี้ความสดใหม่เป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องการที่จะเสิร์ฟให้ถึงลูกค้าอย่างเร็วที่สุด

“อยากตอบโจทย์ลูกค้าเรื่องความเร็ว อยากกินวันนี้ต้องได้กิน สั่งเช้าควรได้ตอนเย็น จากเดิมที่มีพื้นที่การส่งได้รวดเร็วเพียงในเขต กทม.และปริมณทล จึงมีแนวคิดในการขยายความสะดวกในการส่งสินค้าให้ลูกค้าอื่นๆ ที่ไกลออกไปเช่นต่างจังหวัดที่ไม่มีทะเลได้ของที่สดใหม่รวดเร็วเช่นกัน”

จากที่กล่าวมาจึงนำมาสู่แนวคิดกระจายสินค้าโดยการเปิดเป็นรูปแบบแฟรนไชส์อาหารทะเลแช่แข็ง เพื่อให้ลูกค้าในหลายจังหวัดได้มีจุดซื้อ เป็นเหมือนตู้เย็นประจำจังหวัดที่ลูกค้าไม่ว่าจะสั่งออนไลน์หรือออฟไลน์ได้รับสินค้าอย่างสะดวกและรวดเร็ว ได้รับประทานทันที

 

 

คุณสิทธิชัยเปิดเผยด้วยว่า เริ่มมีลูกค้าในหลายจังหวัดสนใจ ไม่ว่าจะเป็นอุดรธานี เชียงใหม่ และพิษณุโลก ล่าสุดแฟรนไชส์ SEAFOOD PRO เปิดตัวไปแล้วเมื่องานที่งาน Smart Sme Expo 2020 ที่ผ่านมา เป็นการนำเสนอโมเดลธุรกิจที่มีจุดเด่นคือแทบจะไม่มีค่าแฟรนไชส์ ค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่เป็นในเรื่องของอุปกรณ์ที่จะนำไปใช้เพื่อสต็อกของในรูปแบบของการแช่เย็นเพียงเท่านั้นแล้วเริ่มธุรกิจได้ทันที

 

 

โดยมีด้วยกัน 2 รูปแบบคือ แบบที่ 1 ถ้ามีหน้าร้านอยู่แล้ว นำอุปกรณ์ต่างๆ ตู้เย็น เข้าไปเสริมได้ทันที และแบบที่ 2 คือการเปิดหน้าร้านขึ้นมา อาทิมีห้องแถว 4-5 เมตร พื้นที่ประมาณ 17-25 ตารางเมตร ก็มีแฟรนไชส์ SEAFOOD PRO ได้ทันที โดยให้ลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อได้ตามต้องการ

สำหรับรายละเอียดแฟรนไชส์แบ่งเป็น 3 Option

Option A ราคา 350,000 บาท
• ตู้เย็นแบบตั้ง 4 ตู้
• ตู้เย็นแบบบานเลื่อนนอน 2 ตู้
• ป้ายหน้าร้าน 1 ป้าย
• ป้าย POP ในร้านเหนือตู้เย็น 1 ชุด
• สติกเกอร์ตู้เย็นบานเลื่อน 2 ป้าย
• เครื่องคิดเงิน 1 เครื่อง
• เคาน์เตอร์เก็บเงิน 1 ชุด
• สินค้าเพื่อจำหน่าย 1 เซ็ต
• ถุงใส่สินค้าให้ลูกค้า 1 เซ็ต

Option B
• ตู้เย็นแบบตั้ง 2 ตู้
• ตู้เย็นแบบบานเลื่อนนอน 2 ตู้
• ป้ายหน้าร้าน 1 ป้าย
• ป้าย POP ในร้านเหนือตู้เย็น 1 ชุด
• สติกเกอร์ตู้เย็นบานเลื่อน 2 ป้าย
• เครื่องคิดเงิน 1 เครื่อง
• เคาน์เตอร์เก็บเงิน 1 ชุด
• สินค้าเพื่อจำหน่าย 1 เซ็ต
• ถุงใส่สินค้าให้ลูกค้า 1 เซ็ต

Option C
• ตู้เย็นแบบเปิดยก 2 ตู้
• สินค้าเพื่อจำหน่าย 1 เซ็ต
• ถุงใส่สินค้าให้ลูกค้า 1 เซ็ต

สุดท้าย เจ้าของแบรนด์ SEAFOOD PRO ย้ำว่า แฟรนไชส์ลักษณะนี้ยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน รับประกันได้ว่าสินค้าที่ออกไปจะมีความสดใหม่มากกว่าแหล่งซื้อเดิมๆ เช่นซูเปอร์มาร์เก็ต นี่คือธุรกิจที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุดอย่างแท้จริง

 

สนใจธุรกิจ โทรศัพท์ 08-3596-5929 สิทธิชัย ปริญญานุสรณ์
Facebook : Seafoodpro
Line @seafoodpro


Mostview

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

SmartSME Line