วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2567

ส่อง! เงื่อนไข “บ้านพักผู้สูงอายุ” ราคาเท่าไหร่ จองแล้วได้สิทธิอะไรบ้าง

by Anirut.j, 10 พฤศจิกายน 2563

กรมธนารักษ์ร่วมมือกับพันธมิตรเปิดตัวโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ-ธนารักษ์” ให้กับผู้ที่สนใจได้เข้าจองตั้งแต่ 9-30 พ.ย. 63 นี้

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เผยว่า กรมฯได้ร่วมกับพันธมิตรจัดทำโครงการ “ที่พักอาศัยผู้สูงอายุ รามาฯ -ธนารักษ์” บนที่ดินราชพัสดุ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ บนเนื้อที่ 20 ไร่ เปิดให้ผู้สนใจจองตั้งวันที่ 9 –30 พ.ย. 63 นี้ ซึ่งวันแรกของการเปิดจอง มีผู้สนใจสอบถามรายละเอียดของโครงการตามช่องทางต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

คุณสมบัติผู้เข้าร่วม

  • มีสัญชาติไทย
  • อายุไม่ต่ำกว่า 58 ปี ณ วันที่จองสิทธิ และหรือมีอายุตั้งแต่ 60 ปี ขึ้นไป ณ วันที่เข้าพักอาศัยจริง
  • มีสุขภาพแข็งแรง ช่วยเหลือพึ่งพาตัวเองได้ดี ไม่มีโรคหรืออาการของโรคอันเป็นอุปสรรคในการเข้าพักอาศัย ตามความเห็นของแพทย์

รายละเอียดบ้านพักผู้สูงอายุ

  • ราคาเริ่มต้น 1.82-2.99 ล้านบาท
  • ห้องพักมีขนาดตั้งแต่ 31.87 ตารางเมตร ราคา 1.99 ล้านบาท/ยูนิต ไปจนถึงขนาด 49.66 ตารางเมตร ราคา 2.99 ล้านบาท/ยูนิต
  • มีเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าครบ
  • มีทั้งหมด 921 ยูนิต
  • ส่วนกลางประมาณ 4,000 บาทต่อปี
  • มีอาหารบริการ 3 มื้อ
  • ค่าดูแลครบวงจร 30,000 บาท/เดือน โดยมีกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

โดยหลังเปิดจองแล้ว ประมาณกลางเดือนธันวาคม จะใช้รูปแบบจับฉลากในกรณีทีมีการจองมากกว่าความต้องการ เพื่อคัดเลือกผู้ได้สิทธิจอง หากมีความต้องการมากในเฟสแรก ทางกรมฯพร้อมที่จะขยายโครงการในเฟส 2 ด้วยอีก 900 ยูนิค


ผู้สนใจจองได้ 2 ช่องทาง คือการจองผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยให้ผู้สูงอายุหรือตัวแทนแสดงความประสงค์และจัดส่งเอกสาร ผ่านเว็บไซต์ของกรมธนารักษ์ https://www.treasury.go.th หรือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่สมุทรปราการhttps://samutprakan.treasury.go.th และเว็บไซต์ ของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล https://med.mahidol.ac.th และ ธพส. https://www.dad.co.th หรือจองผ่านเจ้าหน้าที่ กรมธนารักษ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. ในเวลาราชการ 08.30 น. – 16.30 น.

ทั้งนี้ โครงการจะเริ่มก่อสร้างกลางปี 2564 โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 2 ปี และจะเข้าอยู่ได้ต้นปี 2566


Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

เพราะอะไร? คนเชื่อมั่นในตัวเองถึงมีแนวโน้มประสบความสำเร็จมากว่าคนอื่น

“ความสำเร็จ” เป็นเส้นทางมุ่งหวังที่ใครหลายคนอยากจะทำให้ได้สักครั้งกับเรื่องราวที่ตั้งเป้าหมายไว้ในชีวิต เพราะมันคือความคุ้มค่ากับการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งด้วยความพยายาม

SmartSME Line