วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 2, 2567

กรุงศรี ผนึก MUFG หนุนลูกค้าโตสู้โควิด จัดเจรจาจับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศแบบออนไลน์ สร้างสถิติจับคู่สำเร็จ 300 คู่

by Smart SME, 13 พฤศจิกายน 2563

 

 

กรุงศรี ร่วมกับ มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) สถาบันการเงินรายใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและเป็นกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำของโลก จัด Krungsri-MUFG Virtual Business Matching Fair 2020 งานจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างประเทศแบบออนไลน์ครั้งแรกของกรุงศรี โดยมีผู้ประกอบการจากประเทศไทย ญี่ปุ่นและประเทศในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมงานกว่า 200 บริษัท รวมทั้งองค์กรและธนาคารพันธมิตรในเครือข่ายของ MUFG สามารถสร้างสถิติการเจรจาจับคู่ธุรกิจสำเร็จกว่า 300 คู่ นอกจากนี้ กรุงศรี – MUFG ยังบริการให้คำปรึกษาผ่านทางออนไลน์เพื่อช่วยเหลือลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ตอกย้ำพลังศักยภาพความเชี่ยวชาญในประเทศของกรุงศรีและเครือข่ายระดับโลกของ MUFG ในการขับเคลื่อนความเติบโตของภาคธุรกิจไทย

  

 

นายพรสนอง ตู้จินดา ประธานกลุ่มธุรกิจลูกค้าธุรกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
‘Krungsri-MUFG Virtual Business Matching Fair 2020
ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญที่แสดงถึงการผสานพลังความแข็งแกร่งระหว่างกรุงศรีและเครือข่ายที่ครอบคลุมของ MUFG ซึ่งเป็นจุดแข็งเชิงกลยุทธ์ของกรุงศรีเพื่อนำเสนอบริการที่แตกต่างให้กับลูกค้าธุรกิจ แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จะส่งผลต่อการเดินทางระหว่างประเทศ แต่การนำเทคโนโลยีแบบ Virtual Conference มาใช้ในการประชุมและการเจรจาธุรกิจในปีนี้ ทำให้กรุงศรีสามารถขยายขอบเขตผู้ร่วมงานและครอบคลุมหลากหลายอุตสาหกรรมยิ่งขึ้น รวมทั้งการบริการให้คำปรึกษาผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกมากขึ้นและประหยัดเวลาในการเดินทาง สอดคล้องแนวทางการทำธุรกิจในยุคนิวนอร์มอล’

 



นายโยชิยูกิ โฮริโอะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC Banking) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ‘งาน Krungsri-MUFG Virtual Business Matching Fair 2020 ที่กรุงศรีได้จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ มีผู้ประกอบการและมีผู้ซื้อผู้ขายสินค้าจากประเทศไทยประเทศญี่ปุ่น กลุ่มประเทศอาเซียน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า และอินโดนีเซียซึ่งร่วมงานเป็นครั้งแรกในปีนี้ รวมทั้งเขตบริหารพิเศษฮ่องกงซึ่งร่วมกิจกรรมในปีนี้เป็นครั้งแรกเช่นกัน เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 200 บริษัท นอกจากนี้ ในด้านบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน มีหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนระหว่างประเทศ 4 องค์กร ที่ร่วมงานได้แก่ องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) สาขากรุงเทพฯ องค์กรความร่วมมือด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมโยโกฮามา (Yokohama Industrial Development Corporation หรือ Yokohama IDEC) ศูนย์ส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งกรุงโตเกียว (Tokyo SME Support Center) และเทศบาลนครไอจิจากญี่ปุ่น (Aichi Prefecture) รวมทั้งมี 5 ธนาคารพันธมิตรของ MUFG ในภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมด้วย ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขา สปป.ลาว ธนาคาร Co-operative Bank (Myanmar) จากเมียนมา ธนาคารเวียดตินจากเวียดนาม ซีเคียวริตี้แบ๊งก์จากฟิลิปปินส์ และธนาคารดานามอนจากอินโดนีเซีย’

 


งาน Krungsri-MUFG Virtual Business Matching Fair 2020 ครอบคลุมอุตสาหกรรมที่หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน อุปกรณ์การแพทย์ และธุรกิจด้านดิจิทัลและนวัตกรรม โดยกรุงศรีและ MUFG ได้ร่วมมือจัดงานเจรจาจับคู่ธุรกิจติดต่อกันเป็นปีที่ 8 แสดงถึงความมุ่งมั่นของกรุงศรีในการสร้างโอกาสการเติบโต และขยายศักยภาพของภาคธุรกิจไทยสู่ตลาดต่างประเทศ ผ่านการผนึกพลังความแข็งแกร่งในประเทศของกรุงศรีและเครือข่ายระดับโลกของ MUFG การจัดงานครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของบริการ
Krungsri Business Empowerment ที่เน้นการให้บริการข้อมูลเชิงลึกผ่านกิจกรรมสัมมนาและการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจที่จะช่วยสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจและสร้างการเติบโตให้กับลูกค้าธุรกิจของกรุงศรีอย่างต่อเนื่อง


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

สิงคโปร์ แจกเงินละ 8,000 บาท ให้ 1.1 ล้านครัวเรือนไปซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า-ประปา ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

จากสถานการณ์โลกร้อนทำให้หลายประเทศกลับมาตระหนักถึงเรื่องนี้กันมากยิ่งขึ้น ทำอย่างไรที่จะออกนโยบายที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทำให้ประชาชนตระหนักถึงเรื่องนี้เป็นอันดับต้น ๆ

จับตาราคา “เนย” เพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดโลกใกล้แตะระดับสูงสุดเท่าทีเคยมีมา

ไม่ใช่ “โกโก้” เท่านั้นที่ราคาพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์จากปัจจัยเรื่องของสภาพอากาศที่เลวร้าย และโรคที่มากับพืชจนส่งผลกระทบต่อแหล่งเพาะปลูก ทำให้ได้ผลผลิตน้อย นำมาสู่การปรับราคาของสินค้าที่มี “โกโก้” เป็นส่วนผสม ซึ่งคาดการณ์ว่าราคาจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

SmartSME Line