วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2567

คนไทยแห่เที่ยว เชียงใหม่ ใช้โปรฯ ”เที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง”

by Pagon.p, 16 พฤศจิกายน 2563

“เที่ยวด้วยกัน” ผนึก “คนละครึ่ง” แถมลมหนาวมาเยือน ทำคนไทยแห่เที่ยวเชียงใหม่คึกคักสัมผัสอากาศเย็น-ไม้ดอกบาน ทำเชียงใหม่คึกคัก คาดหยุดยาวนี้มากันเป็นแสน-ยอดจองห้องพักเพิ่ม 90% เงินสะพัดเกิน 700 ล้าน

นางสาวภคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ เปิดเผยว่าอากาศที่เริ่มหนาวเย็นทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง อ.หางดง อ.แม่แตง ตลอดจนม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ อ.แม่ริม ยังมีแหล่งท่องเที่ยวประเภทแอดเวนเจอร์ เช่นโรลเอลร์โคสเซอร์ ซีปไลน์ ปางช้าง ฟาร์มงู ตลอดจนประติมากรรมหุ่นฟางข้าวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ก็เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงเท่านั้น อ.แม่ริม ยังมีแปลงดอกไม้นานาชนิด อาทิ พีค็อก มาร์กาเร็ต สร้อยไก่ เบญจมาศ และสเปรย์ ที่ปลูกกันมากที่สุดใน ต.โป่งแยง ต.เหมืองแก้ว รวมเนื้อที่ทั้งหมดกว่า 1,035 ไร่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ช่วงฤดูหนาวไปจนถึงต้นปีหน้า

จากปัจจัยดังกล่าว ประกอบกับมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาลให้ประชาชนเดินทางได้หลังวิกฤตโควิด รวมถึงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน และคนล่ะครึ่ง ทำให้ช่วงวันหยุดยาว 19-22 พฤศจิกายน ยอดจองห้องพักในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 90 คาดว่าช่วงเวลาดังกล่าวจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ต่ำกว่า 9 หมื่นคน และมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 730 ล้านบาทเลยทีเดียว ส่วนหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คาดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มกว่าเท่าตัว

ขณะที่นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) แจ้งว่าสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงต่อเนื่อง รวมทั้งไม้ดอกเมืองหนาวบานสะพรั่ง-ทะเลหมอกที่สวยงามอลังการ ทำให้บ้านพักที่ทำการอุทยานฯ มีนักท่องเที่ยวจองเต็มถึงมกราคม 64 อย่างไรก็ตาม น้ำพุร้อนโป่งเดือดยังมีบ้านพักว่าง รวมทั้งบริการเต็นท์และลานกางเต็นท์ ก็ยังมีเพียงพอให้บริการแก่นักท่องเที่ยว คาดว่าช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่าวันละ 1,000 คน


Mostview

คู่รักนักธุรกิจอินเดียบริจาคทรัพย์สิน 890 ล้านบาท พร้อมออกบวชเข้าสู่เส้นทางศาสนา

คู่รักชาวอินเดียผู้มั่งคั่งจากรัฐคุชราตได้บริจาคทรัพย์สินทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 200 ล้านรูปี (ประมาณ 890 ล้านบาท) เพื่อบวชเป็นพระ หลังได้รับแรงบันดาลใจจากการบวชของลูกชาย และลูกสาว

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line