วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

ก.พาณิชย์ วาง 4 นโยบาย หนุน SME สร้างแฟรนไชส์เข้มแข็ง

by Pagon.p, 29 พฤศจิกายน 2563

กระทรวงพาณิชย์ วางนโยบาย 4 ด้าน สนับสนุนการสร้างอาชีพในธุรกิจแฟรนไชส์ หนุนสร้างอาชีพธุรกิจแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 10,000 สาขา ภายในปี 64

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ สนับสนุนการสร้างอาชีพในธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ถือเป็นพื้นฐานสำคัญของระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยกระทรวงมีนโยบาย 4 ด้าน ในการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ให้มีความเข้มแข็งต่อไปในอนาคต ประกอบไปด้วย

1.ต้องการบ่มเพาะธุรกิจแฟรนไชส์สำหรับผู้เริ่มต้น

2.ยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการให้เท่าเทียมกับการบริหารระดับสากล

3.เพิ่มช่องทางธุรกิจให้กับธุรกิจแฟรนไชส์

4.ปั้นผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์รุ่นใหม่ให้เกิดมากขึ้น ตั้งเป้าหมายสร้างเครือข่ายแฟรนไชส์ให้ได้ 10,000 สาขา ภายในปี 2564

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้ประกอบการแฟรนไชส์ ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้การส่งเสริม จำนวน 351 ธุรกิจ ผู้สนใจจะสร้างอาชีพในในธุรกิจแฟรนไชส์ เลือกขนาดการลงทุนที่เหมาะสมกับศักยภาพของตนเองได้ โดยดูรายละเอียดธุรกิจแฟรนไชส์ได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th สอบถามโทร. 1570


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line