วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

จีนพบเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อนไอศกรีม เร่งสั่งปิดโรงงาน-ตรวจหาเชื้อพนักงานเร่งด่วน

by Anirut.j, 18 มกราคม 2564

จีนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อนอยู่ในไอศกรีมที่นำเข้าวัตถุดิบมาจากต่างประเทศ พร้อมเร่งตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

บริษัท ต้าเฉียวเต้า ฟู้ด ในเมืองเทียนจิน ผู้ผลิตไอศกรีม ออกแถลงการณ์ว่าบริษัทได้ตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ปนเปื้อนอยู่ในไอศกรีม หลังพบตัวอย่างไอศกรีม 3 รายการมีผลตรวจเป็นบวก โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้จำหน่ายไอศกรัมไปแล้ว 390 กล่อง และเตรียมที่จะจำหน่ายอีก 29,000 กล่องอีกไม่กี่วันข้างหน้า

อย่างไรก็ตาม เทศบาลนครเทียนจิน ได้สั่งปิดโรงงาน และเร่งแกะรอยตามไอศกรีมที่จำหน่ายไปแล้วก่อนนี้กลับมา ส่วนพนักงานของบริษัทจำนวน 1,662 ราย ถูกสั่งกักตัว พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยข้อมูล ณ วันที่ 14 ม.ค. 64 พบว่า พนักงาน จำนวน 700 คน มีผลตรวจเป็นลบ ส่วนที่เหลือยังคงรอการยืนยันผล

บริษัท ต้าเฉียวเต้า ฟู้ด ให้ข้อมูลว่าวัตถุดิบที่นำมาผลิตไอศกรีมนำเข้ามาจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น นมผงนำเข้าจากนิวซีแลนด์, เวย์ผงนำเข้าจากจีน ซึ่งต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเชื้อโควิด-19 มีต้นตอมาจากที่ไหน

ทั้งนี้ เคยมีกรณีคล้ายคลึงกันเกิดขึ้นมาแล้วก่อนหน้านี้ในจีน หลังมีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในอาหารทะเลแช่แข็งนำเข้าจากต่างประเทศ

ที่มา: channelnewsasiactvnews

 

 

 


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line